Giới thiệu về bảo tàng Khảo cổ học Hoàng gia Tyrrell

Bảo tàng Khảo cổ học Hoàng gia Tyrrell được thành lập vào năm 1985 để tôn vinh nhà địa chất học Joseph Burr Tyrrell và là nơi trưng bày bộ sưu tập hóa thạch khủng long lớn nhất thế giới. Đây là một điểm thu hút du khách ở Canada và là một trung tâm nghiên cứu cổ sinh vật học nổi tiếng với hơn 130.000 mẫu hóa thạch. Năm 1990, bảo tàng đã được đổi tên thành Bảo tàng Cổ sinh vật học Hoàng gia Tyrrell sau khi được Nữ hoàng Elizabeth II tặng danh hiệu hoàng gia.

Bảo tàng Hoàng gia Tyrrell nằm ở Drumheller, Alberta, Canada cách Calgary 135km, tại thung lũng sông Red Deer. Đây là nơi nhà địa chất học Joseph Burr Tyrrell khám phá bộ xương khủng long hóa thạch đầu tiên vào năm 1884. Vùng đất sông Red Deer trở thành nghĩa địa tập thể lớn nhất thế giới của loài khủng long.

Các hoạt động và trải nghiệm

Bảo tàng có diện tích khoảng 11.200m2, trong đó có một khu vực trưng bày hóa thạch rộng 4.400m2 để giới thiệu sự phát triển của cuộc sống trên Trái Đất hàng tỷ năm trước. Đặc biệt, có một phòng trưng bày hóa thạch khủng long với khoảng 40 bộ xương của các loài khủng long từ kỷ Jura.

Ngay cả khi bạn không quan tâm đến khủng long, bạn vẫn sẽ cảm thấy tiếc nuối vì đã bỏ lỡ cơ hội trở thành một nhà cổ sinh vật học. Triển lãm ở đây có tính trừu tượng cao. Bạn có thể tìm kiếm bộ xương của “Cậu bé Địa ngục”, một loài khủng long mới được phát hiện vào năm 2005, và “Người đẹp Đen”, một con T rex 67 triệu tuổi. Bạn có thể tìm hiểu về cách chúng được khai quật và thậm chí đến phòng thí nghiệm hóa thạch.

Bạn còn có cơ hội tham quan các vùng đất kỳ lạ và khó khăn trong các chuyến tham quan giám sát và khám phá bảo tàng. Bạn có thể trải nghiệm một cuộc tìm kiếm hóa thạch của riêng mình (10 CAD) hoặc tham gia cuộc khai quật khủng long (15 CAD) – để cảm giác như mình đang đặt chân vào Công viên kỷ Jura của riêng mình.

Các hoạt động

  • Hành trình khai quật hóa thạch
  • Các chương trình giáo dục và hội thảo
  • Tham quan bộ sưu tập

Bảo tàng còn có nhiều triển lãm tạm thời và triển lãm cố định về khủng long và sinh vật cổ đại khác. Điểm đặc biệt của bảo tàng là mô phỏng một cảnh rừng cổ đại với những con khủng long sống bằng mô phỏng chân thực.

Trung tâm nghiên cứu

Bảo tàng có trung tâm nghiên cứu cổ sinh vật nơi các nhà khoa học và nghiên cứu có thể tiến hành các hoạt động nghiên cứu và phân tích trên các mẫu vật hóa thạch. Trung tâm nghiên cứu cũng điều hành các chương trình nghiên cứu, đào tạo và hỗ trợ cho cộng đồng nghiên cứu cổ sinh vật.

Bảo tàng Hoàng gia Tyrrell thu hút rất nhiều du khách và nhà nghiên cứu từ khắp nơi trên thế giới, và được coi là một điểm đến quan trọng trong việc tìm hiểu và khám phá về khủng long và sinh vật cổ đại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook 0916.161.083 Tải tài liệu