Nếu bạn đang cân nhắc tìm kiếm bằng cấp với một ngành học triển vọng tại Singapore, có rất nhiều lựa chọn cho bạn. Và những lĩnh vực ngành nghề đang đóng góp tích cực cho nền kinh tế đảo quốc, được giảng dạy bởi các trường đại học, học viện đẳng cấp sau đây có thể là lựa chọn phù hợp cho con đường sự nghiệp sắp tới của bạn. Cùng NGG tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Du học Singapore

Với diện tích vỏn vẹn chỉ 700 km2, tương đương huyện Cần Giờ của Việt Nam; nghèo tài nguyên thiên nhiên; lực lượng lao động hạn chế; công nghệ, kỹ thuật thô sơ… ít ai có thể ngờ một Singapore với xuất phát điểm như thế lại có thể phát triển một cách ngoạn mục, vươn tầm thế giới như hiện nay:

  • Được mệnh danh là một trong 4 “con rồng” châu Á
  • Top 10 quốc gia giàu nhất địa cầu (theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế 2022)
  • Một trong những trung tâm tài chính sôi động nhất thế giới
  • Một Assian Hub thu hút đầu tư quốc tế hàng đầu
  • Nơi đặt 59% trụ sở khu vực châu Á của các công ty công nghệ đa quốc gia (theo Ủy ban Phát triển Kinh tế Singapore)
  • Trạm trung chuyển hàng hóa quan trọng chiếm 1/7 số lượng container trên toàn cầu

Nền kinh tế năng động, hiệu quả của Singapore không chỉ thúc đẩy nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao trong nhiều lĩnh vực mà còn mang tới cơ hội mở mang tầm nhìn, học hỏi thực tế giá trị. Đồng thời, có một nguồn dữ liệu khổng lồ phục vụ cho cơ sở lý thuyết, phát triển các kỹ năng làm việc cho các nhân viên, chuyên gia tương lai bám sát yêu cầu của thị trường lao động.

Du học Singapore nên chọn ngành nào luôn là thắc mắc của nhiều sinh viên quốc tế có ý định đi du học Singapore. Việc tìm kiếm ngành học phù hợp là yêu cầu tất yếu và quan trọng hàng đầu để phù hợp với mục tiêu sự nghiệp của bạn

Lựa chọn ngành phù hợp

Du học Singapore nên học ngành gì là băn khoăn của không ít các bạn có ý định đi du học ở đây bởi lẽ lựa chọn ngành học là một việc vô cùng quan trọng, quyết định đến tương lai của bạn sau này. Vì vậy, các bạn cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định theo đuổi một ngành nào. Dưới đây là một vài gợi ý cho việc chọn ngành theo học ở Singapore mà bạn có thể tham khảo.

Chọn ngành theo đam mê: Sở thích đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên hiệu suất khi học tập hay làm việc. Chọn đúng ngành nghề yêu thích, chắc chắn bạn sẽ có động lực hăng say để làm việc và học tập.

Chọn ngành phù hợp với thị trường: Dựa trên nhu cầu nhân lực của thị trường việc làm, bạn có thể cân nhắc để chọn ngành học phù hợp. Ví dụ nếu bạn muốn định cư ở Singapore có thể chọn những ngành ưu tiên như Xây dựng, Kinh tế, Kế toán, Nông nghiệp, Hàng không, Chăm sóc trẻ em….

Chú ý về giá trị bằng cấp: Đây là một yếu tố bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn ngành học khi đi du học Singapore. Tấm bằng có giá trị chắc chắn sẽ giúp cho bạn có được lợi thế trong việc xin việc làm sau này.

Các ngành thế mạnh của Singapore

Ngành nhà hàng – khách sạn

Không có nhiều cảnh quan tự nhiên, song Singapore đang sở hữu ngành công nghiệp không khói đáng mơ ước với nhiều quốc gia. Singapore đã đón hơn 19 triệu du khách vào năm 2019. Mặc dù bị gián đoạn bởi đại dịch, nhưng ngành du lịch, nhà hàng khách sạn và sự kiện của đảo quốc sư tử đang trên đà phục hồi mạnh mẽ. Nhu cầu nguồn nhân lực làm việc cho các khách sạn, cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, giải trí liên quan là rất lớn. Chưa kể Singapore được xem là một trong những điểm đến hàng đầu châu Á cho du lịch y tế (du lịch kết hợp khám/điều trị bệnh), du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, khen thưởng, tổ chức sự kiện…).

Sinh viên du học Singapore ngành du lịch, nhà hàng khách sạn được tận hưởng môi trường giáo dục chuẩn mực theo mô hình đào tạo của Thụy Sĩ, Anh Quốc, có nhiều cơ hội thực tập tại những hệ thống nhà hàng, khách sạn, resort lớn tại Singapore và trên thế giới với mức lương hấp dẫn. Sau tốt nghiệp, sinh viên có cơ hội việc làm rộng mở tại đảo quốc và nhiều quốc gia khác khi ngành du lịch và nhà hàng khách sạn trên toàn cầu sẽ tạo ra 414 triệu việc làm mới

Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin là nghề khá phổ biến và được ưa chuộng trên thế giới đặc biệt trong bối cảnh 4.0 như hiện nay. Vì thế, ngành này có tính thực tiễn cao và cơ hội việc làm rất lớn.

Là trung tâm kết nối của châu Á, nên lĩnh vực công nghệ thông tin ở Singapore vô cùng phát triển. Theo học tại đây, sinh viên sẽ được đào tạo từ cơ bản đến nâng cao để đáp ứng nhu cầu thực tiễn. Môi trường học tập lý tưởng, cơ sở vật chất hiện đại, chương trình đào tạo phong phú giúp cho sinh viên có thể phát triển toàn diện.

Một số trường giảng dạy hàng đầu về công nghệ thông tin như đại học công nghệ Nanyang, trường Kaplan Singapore….

Ngành thiết kế

Thiết kế luôn là một trong những ngành HOT những năm gần đây. Đây là ngành học rất đa dạng và có nhiều cơ hội phát triển. Bạn có thể học các lĩnh vực như: Thiết kế thời trang, thiết kế nội thất, thiết kế kiến trúc, thiết kế game…Đi kèm với đó là mỗi lĩnh vực sẽ có những đặc thù riêng.

Các trường đào tạo thiết kế ở Singapore đều liên kết với các doanh nghiệp, mà nguồn lực chính của các công ty này lại là tân sinh viên ở trường đã liên kết. Vì vậy, đây là ưu điểm rất lớn cho các sinh viên khi lựa chọn ngành này.

Ngành kinh doanh

Ngành kinh doanh thường bao gồm những môn học liên quan đến lĩnh vực thương mại như Kế toán, Marketing, Tài chính và Thương mại điện tử (E-commerce). Nói đến du học ngành kinh doanh thì người ta thường nghĩ đến Úc, tuy nhiên chi phí đắt đỏ tại Úc khiến cho giấc mơ du học của các bạn học sinh bị gián đoạn.

Giờ đây bạn có thêm một lựa chọn mới là Du học ngành kinh doanh tại Đại học James Cook của Úc tại Singapore. Chương trình giảng dạy của JCU Singapore đồng nhất với JCU của Úc, bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới. JCU Singapore còn là trường duy nhất tại đảo quốc sư tử được chứng nhận Edutrust-chứng nhận cao nhất về chất lượng giáo dục ở Singapore.

Ngành kinh doanh rất đa dạng, dễ xin việc làm và mang lại thu nhập tốt. Sinh viên tốt ngiệp ngành này tại JCU đều giữ được vị trí quan trọng trong các ngành Tài chính, Ngân Hàng, Bất Động sản,…

Ngành chăm sóc sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe là một ngành rất tiềm năng ở Singapore với cơ hội việc làm rộng mở, khả năng định cư cao cùng mức thu nhập tốt. Đây là một công việc cần nhiều nguồn nhân lực, đặc biệt là người trẻ và có chuyên môn cao, nhất là trong bối cảnh Singapore đang thiếu hụt nguồn nhân lực chăm sóc sức khỏe như hiện nay.

Du học sinh có thể lựa chọn các ngành nghề liên quan đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe như: Bác sĩ, y tá, nhà vật lý trị liệu…. Đây cũng là một trong những ngành có mức thu nhập cao ở Singapore. Do đó, nếu bạn chưa biết học ngành gì thì chăm sóc sức khỏe là một ngành rất triển vọng mà bạn nên theo đuổi nếu muốn dễ dàng tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp và được định cư ở Singapore.

Khoa học đời sống

Có thể bạn chưa biết, Singapore là quốc gia được các tập đoàn thực phẩm lớn trên thế giới đặt nhà máy, trụ sở. Đây cũng là ngành kinh tế mũi nhọn của quốc gia này, nên việc chọn lựa ngành này khi du học là hoàn toàn đúng đắn.

Nhóm ngành này khá đa dạng với các lĩnh vực như: công nghiệp, nông nghiệp, y học,… khi học ở đây bạn sẽ được học tại các trung tâm nghiên cứu, cơ sở thí nghiệm được đầu tư rất kỹ lưỡng. Đi kèm với đó là đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm thực tế, trình độ chuyên môn cao.

Một số trường đào tạo ngành khoa học đời sống như:  Học viện PSB Academy, Học viện Phát triển Quản lý MDIS, Đại học Northumbria…. Với giá học phí theo ngành dao động từ 12.000 SGB đến 26.000 SGD. Các trường đều có hỗ trợ học bổng và hỗ trợ tài chính để giảm chi phí học tập cho sinh viên.

Hi vọng bài viết này đã mang đến những thông tin hữu ích dành cho bạn. Nếu có thắc mắc cần được giải đáp, đừng ngần ngại để lại câu hỏi dưới đây hoặc liên hệ với NGG để được tư vấn nhé.

Tư vấn cùng Nguyễn Gia Global (NGG)

Hãy liên hệ với NGG nếu bạn đang cần biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ theo:

  • CÔNG TY TNHH TƯ VẤN NGUYỄN GIA GLOBAL (NGG)
  • Trụ sở chính: L7-56 KĐT Athena Fulland, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Điện thoại: 091.616.1083

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook 0916.161.083 Tải tài liệu