Tại Úc, các kỳ nghỉ lễ là văn hóa, đó là thời gian để mọi người nghỉ ngơi, du lịch, tưởng niệm hoặc dành thời gian cho gia đình. Nếu bạn đang chuẩn bị và sẽ đi Du học Úc thì chắc chắn bạn sẽ được trải nghiệm văn hóa nghỉ lễ ở đây. Sau đây, NGG sẽ giới thiệu cho các bạn về các ngày nghỉ lễ ở Úc

Lễ mừng Năm mới (1/1)

Giống như ngày tết âm lịch của nước ta họ tổ chức bắn pháo hoa, ăn uống ngoài ra còn có cuộc thi như đua ngựa. Một số gia đình thì chọn đi  du lịch Australia để tận hưởng toàn bộ ngày tết trên đất nước mình. Khách du lịch đến Úc trong trong khoảng thời gian này sẽ được tham gia rất nhiều các hoạt động vui chơi và giải trí.

Quốc khánh nước Úc (26/1)

Ngày Quốc khánh Úc là ngày nghỉ toàn quốc. Đây là ngày kỷ niệm thành lập nước Úc của người châu Âu tại Sydney năm 1788.

Quốc khánh Úc là dịp lễ lớn nhất trong năm của Úc. Điểm đặc trưng chính là hình ảnh đám đông vẫy cờ tung hô tập trung về cảng Sydney và buổi trình diễn âm nhạc lớn nhất tại The Rocks.

Lễ Phục sinh (4 – 6/4)

Mọi người sẽ tổ chức  niệm lễ phục sinh vì nó tác động đến hầu hết người Australia vào niềm tin của họ. Lễ này sẽ kéo dài trong cuối tuần là một trong những ngày lớn trong năm. Học sinh sẽ được nghỉ học sẽ được diễn ra xung quanh ngày này song hành với tận hưởng mùa thu. Lễ hội Sydney Royal Easter nổi tiếng đi kèm với lễ phục sinh kéo dài hai tuần bao gồm 4 ngày cuối tuần. Thêm vào đó ở Ulladulla, phía bắc Wales người dân Italian cầu những lời ban phước cho những đội tàu đi biển trong ngày cuối tuần phục sinh tưởng nhớ St peter như một vị thánh bảo vệ cho các ngư dân biển.

Lễ Kỉ niệm Binh đoàn – 25/4

Anzac Day là ngày mà người dân Úc tưởng nhớ những người có công trong thời kì chiến tranh. Ngày lễ này bắt nguồn từ lễ kỉ niệm quân đội Úc và New Zealand – những quân lính đã giành được mảnh đất Galliplo ở Thổ Nhĩ Kì trong chiến tranh thế giới lần thứ nhất. Tại Úc, những thành phố và thị trấn đều thực hiện nghi lễ tưởng niệm, diễu hành, gặp nhau của những quân lính trước kia và hiện tại.

Ngày lễ Lao động (tùy từng bang)

Ngày lễ Lao động (giống như 1/5 trên thế giới). Tuy nhiên, điều lạ lùng là ngày lễ này ở mỗi bang tại Úc lại khác nhau. Các bang Tây Úc, Tasmania và Victoria thường vào khoảng đầu tháng 3, bang Queensland và vùng lãnh thổ nước Úc thường vào khoảng tháng 5. Thủ đô Canberra, New South Wales và bang Nam Úc thường vào 7/10.

Ngày Sinh nhật của Nữ hoàng

Chắc hẳn bạn sẽ thấy lạ khi sinh nhật của Nữ hoàng Anh mà tại Úc người dân cũng được nghỉ (dù hiện tại nước Úc được nắm quyền điều hành chủ yếu là Thủ tướng Úc). Quay ngược lại quá khứ, trước đây Úc từng là thuộc địa của Anh và ngày sinh nhật Nữ hoàng Anh được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1788. Hiện nay, Úc là quốc gia có chế độ quân chủ lập hiến, thuộc khối Thịnh vượng chung của Anh quốc và Hoàng tộc Anh là người đứng đầu Chính phủ Úc (dù không còn can thiệp quá sâu vào các hoạt động chính trị tại Úc).

Lễ Giáng sinh – 25/12

Ngày lễ này rơi vào giữa hè chứ không phải giữa mùa đông như các nước bắc bán cầu. Nó cũng là ngày  giữa những ngày nghỉ học mùa hè hàng năm.Cũng vào dịp này Người Australia khá bận rộn với ngày này cho việc đi mua sắm họ mua những mòn quà cho bạn bè và gia đình.  Họ thường đến các quầu trưng bày thường đầy ắp các món đồ chơi hay bán những tuyết giả, tuần lộc băng, các cột băng thậm chí ngay cả khi nhiệt độ bên ngoài là 30° C.

Thêm vào đó chúng ta cùng tìm hiểu về bữa ăn trưa truyền thống của người Australia.  Bữa ăn  tập trung tất cả những thành viên trong gia đình cùng nhau thưởng thức món gà tây nướng, giăm bông, bánh putđing mận. Một tập tục từ lâu đời khác đó là khách tham quan thường đi dến đầu thành phố Sydney nổi tiếng để picnic tại bãi biển Bondi cho ngày giáng sinh của mình.

Boxing Day (26/12)

Boxing Day  diễn ra sau ngày lễ giáng sinh mỗi năm.  Cũng tại phía bắc Australia nó còn được gọi tên là ngày thành lập  vì nơi đây có những lễ kỉ niệm thành lập phía bắc Australia nhưng là một tỉnh của British. Thể thao là nét đặc trưng trong ngày nghỉ này,  ngoài quyền thuật còn có Cricket. Theo sau đó sẽ có những cuôc thi như đua thuyền và Boxing tập hợp những thủy thủ từ khắp nơi đến thi đấu. Những trận đấu Boxing truyền thống được tổ chức tại Melbourne thu hút hơn 100.000 khán giả. Cũng vào ngày này  cũng bắt đầu cuộc mua bán và các cửa hàng cũng mở hầu hết toàn thành phố.

Ngoài những ngày lễ đặc trưng trên toàn quốc vừa nêu trên thì các bang đều có thêm 1 vài ngày nghỉ lễ riêng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giải đáp phần nào băn khoăn của các bạn du học sinh về các ngày nghỉ lễ ở Úc. Nếu có bất kỳ băn khoăn nào, liên hệ ngay để được đội ngũ chuyên viên tư vấn của NGG hỗ trợ bạn chu đáo nhất.

Tư vấn cùng Nguyễn Gia Global (NGG)

Hãy liên hệ với NGG nếu bạn đang cần biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ theo:

  • CÔNG TY TNHH TƯ VẤN NGUYỄN GIA GLOBAL (NGG)
  • Trụ sở chính: L7-56 KĐT Athena Fulland, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Điện thoại: 091.616.1083

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook 0916.161.083 Tải tài liệu