Theo báo cáo từ Austrade, Bộ Giáo dục Úc đã công bố dữ liệu sinh viên quốc tế từ đầu năm có 682,662 lượt đăng ký tính đến tháng 5/2023, bao gồm 49% giáo dục đại học (331,794), 33% cao đẳng nghề (227,008), 14% khóa tiếng Anh (93,850), 2% trường học (12,007) có thể thấy xu hướng du học nghề Úc đang dần là lựa chọn hàng đầu của sinh viên quốc tế khi lựa chọn du học Úc. Cùng NGG tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Điều kiện du học nghề tai Úc

So với yêu cầu xét tuyển đại học, yêu cầu đầu vào dành cho sinh viên quốc tế của chương trình đào tạo nghề ít gắt gao hơn. Các điều kiện chính cụ thể cần được đáp ứng gồm:

  • Hoàn thành chương trình lớp 10, lớp 11 hoặc tốt nghiệp THPT với học lực trung bình khá trở lên:
  • Học sinh vừa kết thúc chương trình lớp 10 hay lớp 11 cần chọn học khóa chứng nhận nghề I, II, III trước rồi học tiếp chứng nhận nghề IV/ Chứng chỉ nghề.
  • Học sinh vừa tốt nghiệp cấp 3 có thể bắt đầu ngay từ khóa chứng nhận nghề IV/ Chứng chỉ nghề với thời gian hoàn thành từ 1–2 năm.
  • Đã đi làm và muốn nâng cao kỹ năng trong lĩnh vực mục tiêu và tìm kiếm cơ hội việc làm tại Úc.
  • Trình độ tiếng Anh tối thiểu 5.5 IELTS hoặc tương đương 46 PTE A. Phần lớn các trường có cung cấp khóa học Tiếng Anh đầu vào để sinh viên trau dồi thêm kỹ năng.

Những lý do nào khiến du học nghề Úc lại hấp dẫn đến vậy?

Chất lượng đào tạo cao

Hệ thống giáo dục nghề nghiệp tại Úc được đánh giá cao về chất lượng đào tạo và được công nhận toàn cầu. Việc học tập tại các trường nghề tại Úc sẽ giúp sinh viên nằm vững kiến thức và kỹ năng chuyên môn cần thiết để làm việc trong các ngành nghề khác nhau.

Cơ hội việc làm rộng mở

Úc là 1 trong những nước phát triển kinh tế mạnh, với nhiều cơ hội việc làm cho các ngành nghề. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể dễ dàng tìm được việc làm trong các công ty và doanh nghiệp tại Úc hoặc trở về Việt Nam với kiến thức và kỹ năng chuyên môn cao để phát triển sự nghiệp.

Thời gian xử lý nhanh

Hồ sơ của học viên sẽ được Luật sư di trú trực tiếp xử lý hồ sơ. Cộng thêm sự hỗ trợ từ uy tín của các trưởng ở Úc, thời gian xử lý thư mời nhập học và visa được rút ngắn nhất có thể. Trung bình học viên có thể bay trong 1-2 tháng từ lúc nộp đủ hồ sơ.

Cánh cửa của Du học nghề mở ra có thể đủ sức cạnh tranh với những cánh cửa trường Đại học, trường nghề khác. Du học nghề sẽ phá vỡ những quan điểm có phần phiến diện là “chỉ có học Đại học mới thành công”.

Học phí hợp lý

Mặc dù học tập tại Úc có thể đắt đỏ hơn so với 1 số quốc gia khác, nhưng so với chất lượng đào tạo và cơ hội việc làm, học phí tại Úc vẫn được đánh giá là hợp lý. So với việc học tại Đại học/Cao đẳng, chi phí du học tại các trường nghề ở đây thấp hơn rất nhiều, chỉ khoảng 7,000 – 12,000 AUD/năm.

Thời gian học nhanh chóng

Thay vì học Cử nhân mất 3 năm, nhiều bạn lựa chọn học nghề tại Úc với thời gian đào tạo chỉ 18-24 tháng, là lộ trình học hợp lý cho những bạn đã xác định được nghề nghiệp tương lai, tránh bỏ lỡ các cơ hội/chính sách định cư.

Môi trường học tập tốt

Các trường nghề tại Úc có môi trường học tập thân thiện, tiện nghi với các phòng thí nghiệm, phòng máy tính, thư viện, phòng tập thể dục… Đồng thời, sinh viên còn được hưởng môi trường sống an toàn, văn hóa đa dạng và có cơ hội trải nghiệm cuộc sống ở 1 quốc gia phát triển.

Đa dạng ngành nghề

Chương trình đào tạo chất lượng, có rất nhiều ngành nghề khác nhau, thu hút được nhiều đối tượng học viên từ nhiều nơi. Hầu hết các nhóm ngành dành cho du học nghề đều đang là những “ngành hot” và mang tính ứng dụng cao, có thể đi làm ngay trong khi còn học tại trường. Vì vậy, xu thế du học nghề ngày một thu hút nhiều đối tượng là điều không quá khó hiểu.

Cơ hội học bổng

Để thu hút sinh viên quốc tế, nhiều trường tại Úc cung cấp các chương trình học bổng dành cho sinh viên nước ngoài, giúp họ giảm thiểu chi phí học tập và sinh hoạt.

Để biết thêm nhiều thông tin và nhận những tư vấn về du học – học bổng từ những anh chị đi trước có nhiều kinh nghiệm, hãy liên hệ ngay với NGG. Cảm ơn các bạn.

Tư vấn cùng Nguyễn Gia Global (NGG)

Hãy liên hệ với NGG nếu bạn đang cần biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ theo:

  • CÔNG TY TNHH TƯ VẤN NGUYỄN GIA GLOBAL (NGG)
  • Trụ sở chính: L7-56 KĐT Athena Fulland, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Điện thoại: 091.616.1083

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook 0916.161.083 Tải tài liệu