Singapore, với hệ thống giáo dục đa dạng và chất lượng, đã trở thành một điểm đến phổ biến cho du học sinh. Có nhiều bạn liên hệ với NGG và muốn hỏi về chứng chỉ O level khi du học Singapore là gì? Trong bài viết này, NGG sẽ giải đáp cho bạn những câu hỏi trên nhé

Chương trình O level là gì?

Chương trình O level được xem là tương đương với lớp 10 tại Việt Nam. Học sinh học hết lớp 9 tại Việt Nam có thể bắt đầu theo học chương trình này. Học sinh sẽ học tối thiểu 5 môn.

Với chứng chỉ O level, học sinh có thể đăng ký vào các trường Công nghệ bánh khoa và học để lấy bằng Diploma chuyên ngành (Điện – Điện tử, Xây dựng, Cơ khí, Kinh doanh…). Nếu không vào được các trường này thì học sinh có thể học tiếp lên A level để thi vào các trường Đại học công lập tại Singapore cũng như các trường Đại học nổi tiếng khác trên thế giới. Hoặc tham gia các chương trình lấy bằng Cao đẳng, Đại học tại các trường tư thục.

Các môn học trong O-level

Chương trình chuẩn của Cambridge có 40 môn học, học sinh được tự chọn lịch trình học tập cho riêng mình (tối đa là 14 môn). Bình thường một học sinh sẽ chọn 7-9 môn học để thi lấy chứng chỉ O-level. Các quốc gia khác như Singapore hầu hết đều đang sử dụng chung phân môn chuẩn của Cambridge gồm 6 nhóm như sau:

  • Nhóm 1 – Tiếng Anh và văn học: bao gồm ngôn ngữ Anh và Văn học tiếng Anh
  • Nhóm 2 – Toán học
  • Nhóm 3 – Khoa học: bao gồm sinh học, hóa học, môi trường, hải dương học, vật lý…
  • Nhóm 4 – Ngôn ngữ khác: bao gồm tiếng Trung, Đức, Pháp, Tamil…
  • Nhóm 5 – Khoa học xã hội và nhân văn: bao gồm kinh tế, địa lý, lịch sử…
  • Nhóm 6 – Kinh doanh, kỹ thuật và sáng tạo: art & design, kinh doanh, thương mại, công nghệ, fashion…

Thời lượng môn học: Hầu hết các trường yêu cầu khoảng 130 giờ cho mỗi môn học, tuy nhiên thời lượng học tập này có thể thay đổi do sự sắp xếp của từng chương trình khách nhau. Thông thường một khóa học O-level kéo dài 2 năm, kết thúc bằng 1 bài thi.

Kỳ thi O level là gì?

O Level là kỳ thi được tổ chức bởi Bộ giáo dụcSingaporekết hợp với Cục khảo thí của Đại học Cambridge từ cuối tháng 8 đến giữa tháng 11 hàng năm.

O Level là kỳ thi được quốc tế công nhận và là tiêu chuẩn để vào các trường Cao đẳng, Dự bị Đại học trên toàn thế giới

Tại Singapore, chứng chỉ O Level là điều kiện tiên quyết cho việc xét tuyển vào 5 trường Cao đẳng Công lập (Polytechnics) hoặc các trường Dự bị Đại học Công lập (Junior Colleges).

Chứng chỉ O Level là tiêu chuẩn đầu vào của các chương trình Cao đẳng tại các trường Tư thục tại Singapore

Cách tính điểm trong O level

Bài kiếm tra cuối khóa bao gồm: thi viết, thực hành. Thang điểm chấm bao gồm 6 bậc từ A* đến E. Học sinh bị trượt nếu kết quả nhận được là F(Fails) hoặc U(Unclassified). Ở Singapore: Điểm dựa vào chất lượng bài thi của học sinh với thang điểm A(1,2), B(3,4), C(5,6), D7, E8, F9

Có chứng chỉ O level có thể học tiếp các chương trình nào khi du học Singapore?

Bản chất O-level là một chứng chỉ do vậy không nhất thiết phải tham gia khóa học O-level trước khi thi. Các chương trình O-level chỉ mang tính chất chuẩn bị kiến thức cho kỳ thi. Chứng chỉ O-level là chứng chỉ hoàn thành thành bậc THCS (secondary school) dành cho học sinh từ 14-16 tuổi. Tuy nhiên, do sự khác biệt về chương trình học giữa các quốc gia khác nhau, do vậy, nếu không được học hay luyện thi O level khi du học Singapore các em sẽ khó thành công, khó có thể vượt qua kỳ thi này để học tiếp các chương trình cao hơn tại đảo quốc sư tử.

Kỳ thi O level tại Singapore diễn ra vào khoảng tháng 10 hàng năm, kết quả sẽ có sau khoảng 1 tháng sau đó, sau khi có kết quả O level các em có thể dựa trên điểm số mà mình đạt được để quyết định con đường tiếp theo mà mình nên đi.

  • Đăng ký học tiếp tại các trường cao đẳng công lập (polytechinic tại singapore)
  • Đăng ký học tiếp chương trình A-level, để sau 2 năm sẽ thi vào Đại học công lập tại singapore
  • Đăng ký học tiếp chương trình Foundation, diploma thuộc khối tư thục tại Singapore (hoặc qua các nước khác như Anh, Úc, Mỹ,…)
  • Đăng ký học tiếp chương trình IB.

Chứng chỉ O level có được quốc tế công nhận không?

Tất nhiên, chứng chỉ O level được đánh giá rất cao và được công nhận tại hầu hết các quốc gia trên thế giới. Cùng với A level, O level cũng được đánh giá là một trong những kỳ thi khó nhất trên thế giới. Chương trình O-level hiện nay được cung cấp dưới sự quản lý của Cambrdge international Examination- CIE Anh quốc và American Council for Higher Education and Edexcel International- Mỹ.

Hy vọng qua bài viết này, NGG đã giúp bạn có thêm những hiểu biết về O level cũng như sự cần thiết của chứng chỉ này. Nếu có những vấn đề nào chưa rõ cần được tư vấn thêm hãy liên hệ ngay NGG để được tư vấn chi tiết.

Tư vấn cùng Nguyễn Gia Global (NGG)

Hãy liên hệ với NGG nếu bạn đang cần biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ theo:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook 0916.161.083 Tải tài liệu