Sau khi được Sở Di trú Singapore cấp Giấy xác nhận IPA (Chứng nhận sinh viên đã được cấp Student Pass), bạn có thể sang Singapore với tư cách là sinh viên. Khi bạn đến Singapore, bạn sẽ phải làm thủ tục để lấy thẻ Student Pass (visa sinh viên). Một trong những yêu cầu để lấy visa sinh viên là Giấy khám sức khỏe. Do đó, bạn phải khám sức khỏe trước khi đến Sở Di trú để lấy Student Pass.

Quy trình và thủ tục khám sức khỏe du học Singapore

Nếu bạn không qua vòng khám sức khỏe, bạn sẽ buộc phải về nước để điều trị, khi nào khỏi bạn có thể quay lại tiếp tục sự nghiệp học tập của mình. Vì vậy lời khuyên là bạn nên kiểm tra trước ở Việt Nam xem có bị dính những bệnh ở trên không.

Đặt lịch khám và chuẩn bị một số tài liệu và giấy tờ cần thiết

Bạn chỉ cần gọi điện thoại để đặt lịch khám trước và điền các thông tin theo yêu cầu khi đến khám. Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi mail để đặt lịch khám. Bạn cần đăng kí khám sức khỏe trước 2 ngày. Giờ làm việc của IOM là từ 7 giờ 30 phút sáng đến 12 giờ trưa và từ 13 giờ đến 17 giờ chiều hằng ngày, trừ các ngày nghỉ lễ

  • Gọi điện thoại hoặc gửi mail để đặt hẹn với một trong các bác sĩ đã được chỉ định.
  • Điền đầy đủ thông tin cá nhân theo yêu cầu.
  • Dán hình hộ chiếu vào góc trên bên phải của mỗi đơn.
  • Mang theo các mẫu đơn đã điền đầy đủ thông tin, hộ chiếu, thư mời phỏng vấn, hình và chi phí kiểm tra sức khỏe.
  • Kiểm tra sức khỏe tại một trong số các cơ sở y tế được Lãnh sự quán chỉ định.
  • Nộp hồ sơ xin visa hoàn chỉnh kèm theo tất cả các giấy tờ được yêu cầu, biên lai của bác sĩ được chỉ định xác nhận việc khám sức khỏe đã được hoàn tất.

Khi đến khám sức khỏe, bạn nhớ trình bày rõ mục đích của mình là để đi du học. Thông thường, kết quả sẽ có sau vài tuần và phòng khám sẽ gửi xác nhận đã khám sức khỏe cho bạn, Đồng thời, kết quả này cũng sẽ được gửi cho Lãnh sự quán, Nếu bạn mong muốn nhận được bản sao khám sức khỏe thì có thể nói với nhân viên y tế trước, vì kết quả gửi đi sẽ không được trả lại.

Các trung tâm và bệnh viện uy tín

Để có được giấy chứng nhận sức khỏe trước khi hoàn tất hồ sơ cần thiết để đăng ký Student Pass. Bạn cần tới các bệnh viện uy tín trong nước, đặc biệt là các bệnh viện công như Bệnh viện Chợ Rẫy Khoa Khám Xuất cảnh. Bạn cũng có thể khám tại Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) tại T.p HCM và Hà Nội. Chi phí khám thường rơi vào khoảng $30-$50. Đồng thời bạn sẽ nhận được kết quả khám sau 3-7 ngày.

Những lưu ý trong quá trình khám sức khỏe

Để quá trình khám diễn ra suôn sẻ bạn cũng nên lưu ý tới những vấn đề sau đây:

  • Trước khi xét nghiệm hãy chú ý những dặn dò của bác sĩ. Tốt nhất không nên ăn uống trong vòng 12 tiếng trước khi tiến hành khám.
  • Với xét nghiệm máu bạn phải nhịn ăn uống trong vòng 8-12 tiếng trước khi xét nghiệm. Tránh những đồ uống có cồn, sữa, nước có ga… Nên uống nhiều nước lọc để tiện cho việc lấy nước tiểu cũng như siêu âm.
  • Tránh ăn các thực phẩm ngọt và có nhiều đường cũng như các thực phẩm chứa nhiều chất béo. Nó sẽ làm tăng lượng đường đáng kể trong máu.
  • Không sử dụng các chất gây kích thích, chẳng hạn như cà phê hay thuốc lá hoặc những thực phẩm chứa nhiều caffeine.
  • Đối nữ giới, không nên đi khám trong thời kỳ kinh nguyệt.

Hy vọng rằng, thông tin trong bài viết là cung cấp hữu ích cho bạn khi đi khám sức khỏe du học Singapore. Nếu có thắc mắc về khám sức khỏe du học hãy liên hệ với NGG để đuọc tư vấn chi tiết

Tư vấn cùng Nguyễn Gia Global (NGG)

Hãy liên hệ với NGG nếu bạn đang cần biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ theo:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook 0916.161.083 Tải tài liệu