Ngành công nghệ thông tin là 1 ngành mũi nhọn có sức ảnh hưởng tới toàn bộ các lĩnh vực khác, nó góp phần không nhỏ vào quá trình hiện đại hóa nền kinh tế không chỉ của Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Vì vậy việc lựa chọn được địa chỉ học tập tin cậy, đạt hiệu quả tốt là bước đệm quan trọng giúp cho các bạn đạt được thành công trong công việc sau này. Cùng NGG tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về ngành Công nghệ thông tin tại Singapore

Singapore là một trong những nước có hầu hết các trường đào tạo ngành với nhiều lợi thế cạnh tranh. Ngoài những trường công thì có rất nhiều trường tư đào tạo về chuyên ngành công nghệ thông tin có chất lượng hàng đầu và uy tín, bởi tất cả những trường này đều liên kết giảng dạy và cấp bằng với các trường nổi tiếng tại Anh, Úc.

Mặt khác theo khảo sát đảo quốc sư tử có lực lượng làm việc trong ngành này tăng 5% hàng năm và được dự báo sẽ tăng mạnh nhờ kế hoạch phát triển quốc gia 2015 của Cơ quan Phát triển Infocomm của Singapore (IDA). Và cũng theo thống kê, các sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được hưởng mức lương vô cùng hấp dẫn hơn 50,000 USD đến 80,000 USD và thậm chí có khi hơn trong vòng một năm. Các bạn trẻ ngành Công nghệ thông tin có khả năng tham mưu tư vấn, thực hiện các công việc trong lĩnh vực chuyên ngành như:

  • Lập trình, phân tích thiết kế hệ thống.
  • Lập trình hệ thống thông tin.
  • Lập dự án xây dựng các phần mềm ứng dụng,…
  • Làm việc tại các cơ quan trong và ngoài nước có liên quan đến lĩnh vực Công nghệ thông tin.
  • Các công ty phần mềm, mạng…
  • Các phòng chức năng trong các cơ quan, công ty, trong tâm phụ trách Công nghệ thông tin, hệ thống quản trị.
  • Tham gia giảng dạy và nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng, tổ chức,… có đào tạo ngành hoặc chuyên ngành về Công nghệ thông tin.

Điều kiện du học Singapore ngành công nghệ thông tin

Đối với Bậc Dự bị đại học

  • Tốt nghiệp cấp II tại Việt Nam
  • Điểm IELTS tối thiểu tương đương 5.0 hoặc chứng chỉ tương đương

Đối với Bậc Cao Đẳng/Cử nhân

  • Học hết bậc dự đại học hoặc tốt nghiệp cấp III tại Việt Nam
  • Điểm IELTS tối thiểu tương đương 5.5 hoặc chứng chỉ tương đương

Đối với Bậc Thạc Sỹ

  • Tốt nghiệp Đại học (không cần đúng chuyên ngành )
  • Có bẳng IELTS tối thiểu 6.0 hoặc chứng chỉ tương đương.

Những điểm mạnh khi du học Singapore ngành Công nghệ thông tin

Quốc gia nổi tiếng thu hút sinh viên quốc tế

Được xếp hạng trong số năm thành phố sinh viên hàng đầu châu Á, Singapore là tất cả những yêu cầu của một sinh viên quốc tế. Một nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng, Singapore mang đến nhiều trải nghiệm cho sinh viên có nhu cầu du học Singapore ngành Công nghệ thông tin.

Trao đổi sinh viên

Singapore là nơi hoàn hảo để trải nghiệm giáo dục toàn cầu. Không chỉ bên trong các lớp học. Đất nước này thu hút rất nhiều sinh viên thông qua các chương trình trao đổi. Hầu hết các trường đại học hàng đầu thu hút rất nhiều sinh viên trao đổi từ châu Âu.

Một điều thú vị về  giáo dục của Singapore là nơi đây có nhiều cơ sở quốc tế của các trường đại học nổi tiếng trên khắp thế giới. Ví dụ như Đại học Curtin của Úc, Đại học Nevada của Hoa Kỳ hoặc Đại học Giao thông Thượng Hải của Trung Quốc.

Điều này mang đến rất nhiều cơ hội cho sinh viên du học Singapore ngành Công nghệ thông tin hiểu và khám phá các nền văn hóa nước ngoài trong chính Singapore.

Các tổ chức giáo dục chất lượng

Singapore chắc chắn là một trong những điểm đến du học hàng đầu của châu Á. Nhưng đảo quốc sư tử cũng đã tạo được dấu ấn trên trường quốc tế với hàng loạt các trường đại học được xếp hạng cao.

Hai trường đại học nổi tiếng nhất của nó – Đại học Quốc gia Singapore (NUS) và Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore (NTU) – xếp hạng trong số 50 trường đại học hàng đầu trên thế giới.

Điều khiến các trường đại học Singapore vượt lên trên nhiều học viện là sự hợp tác với nhiều hiệp hội và trường đại học trên khắp thế giới. Do đó biến chúng thành trường đại học quốc tế thực sự. Từ đó, lựa chọn du học ngành công nghệ thông tin tại singapore là lựa chọn chính xác.

Sự lựa chọn nghề nghiệp đa dạng

Công nghệ thông tin vô cùng đa dạng và nó không chỉ dừng lại ở việc sửa chữa máy tính. Các chương trình đào tạo tại Singapore sẽ cho phép bạn được tiếp cận gần hơn với nền công nghệ phát triển hàng đầu. Bạn cũng có cơ hội lựa chọn nhiều nghề nghiệp khác nhau từ một nhà  kỹ thuật, nhà phát triển web, giám đốc công nghệ thông tin và nhiều hơn nữa.

Sinh viên tốt nghiệp CNTT cũng sẽ được chuẩn bị để chuyên về các lĩnh vực rộng lớn hơn. Thị trường việc làm trong máy tính và công nghệ thông tin đang phát triển. Những công việc này đòi hỏi kỹ năng, đào tạo chuyên sâu và một quá trình tư duy logic.

Bạn sẽ kiếm được mức lương cao

Khi lựa chọn để theo đuổi ngành công nghệ thông tin bạn cũng đang đặt chân gần hơn tới thị trường lao động tiềm năng. Không còn nghi ngờ gì nữa, một trong những yếu tố tích cực nhất là lương mà bạn kiếm được không hề thấp.

Hãy nhớ rằng, khi một sinh viên tốt nghiệp gần đây chỉ đặt chân vào làm việc, bạn không thể được nhiều tiền kiếm được như những người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Tuy nhiên, bạn có thể mong đợi một số mức lương khá cao trong tương lai của mình, đặc biệt là nếu bạn chuyên về lĩnh vực nghiên cứu hoặc ngôn ngữ lập trình.

Sinh viên học ngành IT tại singapore, sau khi tốt nghiệp có một hồ sơ giá trị và có thể làm việc tại các thư viện, bệnh viện, trường đại học, và chính phủ khác cũng như các tổ chức kinh doanh.

Với những chia sẻ trên đây, chúng tôi hy vọng rằng bạn đã có thể những kinh nghiệm và thông tin hữu ích về du học Singapore ngành Công nghệ thông tin. Nhờ đó có thể chuẩn bị thật tốt cũng như có được định hướng học tập rõ ràng để phát triển bản thân trong tương lai. Chúc bạn thành công.

Top các trường Công nghệ thông tin ở Singapore

Dưới đây là danh sách một số trường hàng đầu đào tạo về chuyên ngành Công nghệ thông tin mà học sinh có thể tham khảo:

Học viện Informatics

Tập đoàn đa quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo công nghệ thông tin và quản trị kinh doanh. Đây cũng là 1 trong những tổ chức giáo dục đạt nhiều giải thưởng nhất Singapore.

Để Du học Singapore chuyên ngành công nghệ thông tin tại Informatics các bạn đầu tiên sẽ học Cao đẳng học trong vòng 8 tháng với học phí từ 10,200 SGD – 12,200 SGD. Chuyển tiếp cao đẳng nâng cao học từ 8 – 10 tháng với học phí dao động 10,200 SGD-12,200 SGD. Sau khi hoàn thành xong chương trình cao đẳng nâng cao từ trường Informatics các bạn sẽ hoàn thành chương trình cử nhân của trường Đại Học Oxford Brookes, UK trong thời gian 12 tháng với học phí từ 17,800 SGD – 21,200 SGD.

Trường PSB Academy

Học viện PSB cũng là một trong những trường Top đào tạo của ngành CNTT tại Singapore. Với cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị cần thiết phục vụ cho ngành học, học viên sẽ được tiếp xúc với công việc thực tế ngay khi còn ngồi ghế nhà trường. Hơn nữa, chương trình học tại PSB còn liên kết giảng dạy và cấp bằng cùng trường Đại học Coventry Anh Quốc – TOP 12 trường đại học tại Anh Quốc theo Guardian University Guide 2018. Tất cả điều này sẽ đến những điều mới mẻ và hấp dẫn cho sinh viên.

Trường Kaplan Singapore

Đây là một trong những điểm đến đa phần được các bạn học sinh ưu ái lựa chọn. Bởi ngoài đội ngũ giáo viên giảng dạy nhiệt tình thì cơ sở vật chất của trường hiện đại tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các bạn học sinh.

Công nghệ thông tin là một trong những ngành được đào tạo từ trường , các bạn sẽ học chương trình cao đẳng trong vòng 8 tháng với học phí 10,593 SGD, có các kỳ nhập học vào tháng 2, 4, 6, 8, 10, 12. Sau đó các bạn học sinh sẽ theo học chương trình công nghệ thông tin có liên kết với trường Murdoch University, Úc có cấp cả bằng đơn và bằng kép với mức học phí 26.129,40 SGD trong vòng 16 tháng.

Trường Jame Cook Singapore (JCUS)

Đây là ngôi trường không có gì phải bàn cãi về chất lượng giáo dục . Để theo học tại JCUS chuyên ngành công nghệ thông tin các bạn sẽ học chương trình cử nhân ít nhất là 24 tháng với mức học phí 50,153.04 SGD khai giảng vào tháng 3, 7, 11.

Học viện MDIS Singapore

Học viện MDIS hiện là trường tư thục có chất lượng đào tạo tốt nhất tại Singapore. Với cơ sở vật chất hiện đại, chương trình học thực tiễn cùng mức học phí phù hợp sẽ là lựa chọn đầu tiên cho các bạn. Học tại MDIS, sinh viên có cơ hội tiếp xúc với đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp. Đây là những người không chỉ có kiến thức chuyên sâu về ngành học mà còn am hiểu về kĩ thuật và kĩ năng làm việc thực tế.

Tại MDIS, ngành CNTT được liên kết giảng dạy cùng trường Đại học Teesside Anh Quốc – một trong những trường đại học tiêu biểu thế giới về chất lượng chương trình học. Đặc biệt, bằng cấp này còn có giá trị trên toàn cầu khi được công nhận bởi British Computer Society.

Trường khai giảng vào tháng 2, 6 và tháng 10 theo lộ trình học 16 tháng cho bậc cao đẳng và cao đẳng nâng cao học phí là 14,980 SGD và để hoàn thành bậc cử nhân bạn sẽ theo học trong vòng 24 tháng với học phí là 25,415 SGD.

Hy vọng bài viết có ích cho các bạn. Nếu có những vấn đề nào chưa rõ cần được tư vấn thêm hãy liên hệ ngay NGG để được tư vấn chi tiết.

Tư vấn cùng Nguyễn Gia Global (NGG)

Hãy liên hệ với NGG nếu bạn đang cần biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ theo:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook 0916.161.083 Tải tài liệu