Nằm ở phía nam, Pulau Hantu hòn đảo thiên đường của Singapore được biết tới gần như là nơi duy nhất tại đảo quốc có bãi biển đẹp tuyệt trần cùng hệ sinh vật biển phong phú. Trái ngược với tên gọi có chút rùng rợn “Pulau Hantu” – có nghĩa là hòn đảo của những bóng ma theo tiếng Mã Lai, đảo Pulau Hantu lôi cuốn du khách từ cái nhìn đầu tiên bởi làn nước biển trong xanh, những bãi cát trắng mịn trải dài, những dãy san hô với nhiều hình dạng tuyệt đẹp.

Thiên đường xinh đẹp – Pulau Hantu

Đảo Quỷ được hình thành từ hai hòn đảo nhỏ với tên gọi lần lượt là Pulau Hantu Besar (Đảo ma lớn) và Pulau Hantu Kechil (Đảo ma nhỏ). Diện tích của hai đảo cộng lại vào khoảng 12.6 hecta. Trước kia đảo Quỷ không rộng lớn như bây giới với đảo ma lớn có diện tích khoảng 2 hecta và hòn đảo ma nhỏ là khoảng 0.4 hecta, nhưng từ năm 1974 tới năm 1975 chính quyền Singapore đã cho tiến hành đổ cát mở rộng hai đảo với khoảng 400.000 mét khối cát và tạo hình dạng của hai đảo như bây giờ chúng ta nhìn thấy.

2 hòn đảo này được ngăn cách với nhau bởi một con kênh nhỏ. Khi thủy triều xuống, bạn có thể đi từ đảo này sang đảo kia thông qua các rặng san hô trên dòng kênh, cũng chính lúc này những rặng san hô hiện lên dưới ánh sáng mặt trời một cách rực rỡ nhất.

Hoạt động du lịch

Trên hòn đảo được xây dựng nhiều khu nghỉ dưỡng, ở đây bạn có thể thỏa sức nghỉ dưỡng dưới bầu không khí trong lành, đắm mình trong làn nước xanh trong mát, lặn ngắm những rặng san hô, hoặc trải nghiệm những trò chơi câu cá, chèo thuyền, cắm trại…

Đảo Pulau Hantu có thiên nhiên cùng hệ sinh thái vô cùng phong phú. Với vẻ đẹp thanh bình, hoang sơ, mộc mạc vốn có của mình, du khách chắc chắn sẽ có những giờ phút thật đáng nhớ khi lựa chọn Pulau Hantu làm địa danh dừng chân, khám phá trong tour Singapore.

Lưu ý

Bạn nên kiểm tra dự báo thời tiết trước khi đến Pulau Hantu để đảm bảo đi du lịch trong những ngày không mưa và biển không có điều kiện nguy hiểm. Các phương tiện ra đảo không nhiều, đặc biệt là có rất ít tàu ra đảo, bạn có thể lựa chọn thuê thuyền tại bờ Tây ở bến West Coast Pier và có thể thương lượng giá cả với chủ thuyền. Được miễn phí ra đảo và các hoạt động tham quan, bạn chỉ phải trả các chi phí nếu sử dụng dịch vụ nghỉ dưỡng tại đây.

Nếu bạn có ý định cắm trại trên đảo thì bạn phải gửi giấy xin phép tới tập đoàn giải trí Sentosa , tất nhiên những giấy tờ này chỉ mang tính thủ tục và không phải mất bất cứ chi phí nào. Do mục đích bảo tồn và bảo vệ môi trường, không được phép xây dựng các công trình trên đảo. Du khách cũng nên tuân thủ các quy định bảo vệ thiên nhiên và đừng đốt lửa, bỏ rác hoặc đánh bắt cá trái phép.

Chúng tôi hy vọng rằng những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích cho bạn trong chuyến đi sắp tới nhé. Chúc các bạn cùng với gia đình và bạn bè có một chuyến đi thật thuận lợi và vui vẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook 0916.161.083 Tải tài liệu