Để có chuyến đi hoàn hảo, việc tìm hiểu trước về thời tiết, khí hậu của từng địa điểm du lịch là hết sức cần thiết. Và nước Úc xinh đẹp chính là điểm đến được rất nhiều du khách Việt Nam lựa chọn trong những năm gần đây. Vậy thời tiết ở nước Úc có những đặc trưng và thú vị như thế nào, hãy cùng tìm hiểu với NGG trong bài viết sau nhé.

Thời tiết nước Úc và những điểm khác khác biệt

Để hiểu rõ nên sự khác biệt của thời tiết nước Úc, chúng ta hãy quay về môn địa lý một chút. Châu Úc nằm ở bán cầu nam, đối lập thời tiết hoàn toàn với những nước ở bàn cầu Bắc. Khi ở bán cầu Bắc là mùa đông thì ở Úc là mùa hè ấm áp và ngược lại khi Úc chìm trong băng giá tháng 6 thì ở bán cầu Bắc đang là mùa hè rực rỡ.

Theo sách vở là như thế nhưng nhìn chung thời tiết ở Úc ôn hòa hầu như quanh năm, tuy nhiên khí hậu có thể biến đổi do kích thước rộng lớn của châu lục này. Nước Úc với 8 bang và vùng lãnh thổ. Do đó, các bang ở phía Bắc điển hình với kiểu thời tiết ấm áp nhiều hơn, còn các bang ở phía Nam lại trải nghiệm mùa đông mát hơn.

Gần 1/3 nước Úc là khí hậu nhiệt đới với 4 mùa và phần còn lại là khu vực khí hậu ôn đới. Vì vậy, 4 mùa ở nước Úc sẽ là:

  • Mùa hè từ tháng 12 đến tháng 2 nhiệt độ trung bình từ 18 độ C – 32 độ C, nhưng có những khu vực ở bên trong trung tâm lục địa, nhiệt độ có thể lên tới 50 độ C. Cùng ngắm nhìn những khung cảnh mùa hè xinh đẹp tại nước Úc nhé:
  • Mùa thu từ tháng 3 đến tháng 5 nhiệt độ trung bình từ 15 độ C – 25 độ C. Mùa thu nước Úc tuyệt đẹp qua những hình ảnh dưới đây
  • Mùa đông từ tháng 6 đến tháng 8 nhiệt độ trung bình từ 8 độ C – 18 độc C, có khu vực nhiệt độ xuống – 20 độ C
  • Mùa xuân từ tháng 9 đến tháng 11 nhiệt độ từ 17 độ C – 22 độc C

Do nằm ở phía Nam bán cầu, khí hậu Úc và các mùa trong năm ngược với Việt Nam. Vào mùa đông nhiệt độ thường lạnh hơn ở phía Nam Úc, còn vào mùa hè khu vực phía bắc Úc có khí hậu ấm áp và ẩm ướt hơn.

Đặc điểm thời tiết tại Úc theo từng vùng

New South Wales

Đây là tiểu bang đông dân nhất nước Úc và tọa lạc tại phía đông nam, thành phố lớn nhất của bang là Sydney. Phần lớn khu vực tại đây có khí hậu khô cằn, mùa đông sẽ có nhiệt độ dưới 10 độ C trong khi nhiệt độ mùa hè có thể lên đến 40 độ C, lượng mưa trung bình mỗi năm là 150 – 500mm. Khu vực nửa phía Bắc sở hữu khí hậu nóng ẩm khi hè đến và ôn hòa khi đông sang, còn nửa phía Nam sẽ có mùa hè ấm áp, mùa đông thì mát mẻ.

South Australia

Là bang nằm ở khu vực nam trung của nước Úc với tổng diện tích 983.482 km2, đây là bang lớn thứ 4 tại nước Úc. Thành phố chính tại South Australia là Adelaide. Khu vực phía nam của South Australia có khí hậu Địa Trung Hải, phần còn lại thuộc kiểu khí hậu khô hạn hoặc bán khô hạn. Vào mùa hè nhiệt độ tại đây có thể lên đến 38 độ C, đến mùa đông thì xuống thấp, trời khá lạnh và ẩm ướt. Nếu du lịch tại đây thì du khách nên chọn mùa xuân và mùa thu nhé.

Victoria

Đây là tiểu bang tọa lạc tại phía đông Nam nước Úc, tổng diện tích là 237.620km2 với dân số cao nhất tại Úc với hơn 6 triệu người, thành phố của bang là Melbourne. Nơi đây có khí hậu ôn đới dễ chịu, mùa hè có nhiệt độ dao động từ 23 đến 26 độ, còn mùa đông là từ 6 đến 13 độ C. Rất lý tưởng để du lịch phải không nào.

Western Australia

Tọa lạc tại miền Tây của nước Úc, diện tích là 2.529.875km2 và chiếm 1/3 tổng diện tích của nước Úc, đây cũng chính là bang có diện tích lớn nhất tại Úc. Thành phố của bang Western Australia là Perth. Khí hậu tại đây rất đa dạng, tại phía Bắc là kiểu khí hậu nhiệt đới trong khi phía Nam là ôn đới. Chính vì thế mà phía Bắc thường có mưa nhiều, còn phía Nam lại rất khô cằn. Tuy nhiên chính điều này đã giúp cho nơi đây có thảm thực vật rất phong phú và mang đến nhiều cảnh quan tuyệt đẹp cho du khách.

Queensland

Là bang có diện tích lớn thứ nhì và đông dân thứ 3 tại nước Úc với dân số hơn 5,1 triệu người (2019), thủ phủ của bang là thành phố Brisbane. Queensland có kiểu khí hậu nhiệt đới, vào mùa đông sẽ có nhiệt độ khoảng 17 độ C và mùa hè sẽ rơi vào khoảng 30 độ C. Queensland thường xuyên có những cơn mưa rào đến mưa lớn. Đây được đánh giá là một trong những khu vực có thời tiết lý tưởng nên được rất nhiều du khách lựa chọn.

Tasmania

Tasmania là bang hải đảo của Úc, cách 240 km2 về phía Nam của nước Úc, nằm tách biệt qua eo biển Bass. Bang có đảo Tasmania rộng thứ 26 thế giới và 334 hòn đảo bao bọc xung quanh. Dân số tại đây là 535.500 người, thành phố lớn nhất của Tasmania là Hobart. Tasmania có khí hậu ôn hòa với bốn mùa riêng biệt, mùa xuân và mùa thu thì ôn hòa, còn mùa hè và mùa đông thì mát mẻ. Chính vì điều kiện tự nhiên thuận lợi này mà Tasmania được nhiều du khách ghé thăm.

Hy vọng bài viết có ích cho các bạn. Du lịch Úc sẽ là một sự lựa chọn khôn ngoan, thông minh cho kỳ nghỉ của bạn. Nơi đây, thành phố đáng sống này sẽ cho bạn những cảm giác khó quên những sự trải nghiệm tuyệt vời. Đừng bỏ lỡ khi có cơ hội nhé. NGG chúc bạn có một chuyến đi thật vui vẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook 0916.161.083 Tải tài liệu