Du lịch Singapore nên tham dự lễ hội nào? Lễ hội ẩm thực Singapore (SFF) là sự kiện hàng năm lớn nhất trong lĩnh vực ăn uống tại Singapore. Nó tôn vinh và khuyến khích sự sáng tạo trong nghệ thuật chế biến các món truyền thống, thu hút hàng ngàn người từ khắp nơi trên thế giới. Khi bạn có cơ hội tham gia vào bữa tiệc ẩm thực ngoài trời nổi tiếng của Singapore này, đừng quên thưởng thức những món ăn địa phương đặc trưng ở những gian hàng truyền thống. Cùng NGG tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Khám phá lễ hội ẩm thực Singapore

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1994. Lễ hội ẩm thực thường niên này mang tình yêu ẩm thực của Singapore vào cuộc sống. Nó thường được diễn ra vào khoảng thời gian từ 12/7 đến 28/7 hàng năm. Thông qua rất nhiều trải nghiệm ẩm thực kích thích khẩu vị và tôn vinh sự phong phú của các món ăn địa phương. Từ đó đến nay lễ hội đã không ngừng khơi dậy nhu cầu thưởng thức ẩm thực của người dân địa phương cũng như du khách.

Lễ hội gắn liền với di sản đa văn hóa của Singapore, giúp người tham dự hiểu rõ hơn về độc đáo của nền ẩm thực Singapore. Lễ hội này thu hút cả người dân trong nước và du khách quốc tế, với hơn 354.000 người tham gia vào năm 2018. Mỗi năm, lễ hội có một chủ đề ẩm thực khác nhau, với sự đầu tư ngày càng nhiều từ địa điểm tổ chức đến các gian hàng ẩm thực.

Cho dù bạn là một người sành ăn và yêu thích sự sáng tạo trong lễ hội, một người say mê văn hóa chân thật và những phong cách trình bày nghệ thuật, hay một tâm hồn ăn uống thích hương vị truyền thống, thì lễ hội ẩm thực Singapore đều làm bạn hài lòng.

Thưởng thức vô vàn hương vị

Những món ăn mới lạ được chế biến cầu kỳ và vô cùng bắt mắt ở những gian hàng ẩm thực hiện đại chắc chắn cũng sẽ làm cho bạn cảm thấy đúng đắn khi tham gia lễ hội ẩm thực ở Singapore được tổ chức. Mỗi năm sẽ có một chủ đề ẩm thực khác nhau, điều đó khiến cho lễ hội ẩm thực Singapore luôn được chờ đón vào mỗi năm. Trong những năm trở lại đây, lễ hội ngày càng được đầu tư nhiều hơn từ địa điểm tổ chức cho đến các cửa hàng tham gia vào lễ hội cũng chuẩn bị nguyên liệu cho những món ăn được chu đáo và tốt hơn.

Văn hóa ẩm thực bình dân (Hawker) là một trong những nét nổi bật tại Singapore, tập hợp nhiều hàng quán với mức giá phải chăng và mang đến nhiều lựa chọn đa dạng phù hợp mọi khẩu vị của thực khách.

Ngoài ra, phong cách ẩm thực Zi Char cũng là điểm nhấn tại quốc gia này. Đây là phong cách ẩm thực có nguồn gốc từ Trung Quốc, với chiếc chảo là trung tâm của cách nấu ăn, cho phép đầu bếp thể hiện kỹ năng thông qua việc xào, chiên, om, và thậm chí hấp các nguyên liệu khác nhau.

Bên cạnh đó, thưởng thức ẩm thực tại các thương hiệu có lịch sử lâu đời cũng thường được du khách lựa chọn và đánh giá cao (Heritage brands). Tại Singapore cũng có các loại hình ẩm thực khác như những nhà hàng sang trọng (Fine dining), các nhà hàng đạt sao Michelin, ẩm thực Singapore hiện đại (Mod-Sin) và nhiều hơn nữa.

Hy vọng bài viết có ích cho các bạn. Nếu có những vấn đề nào chưa rõ về các dịch vụ du lịch cần được tư vấn thêm hãy liên hệ ngay NGG để được tư vấn chi tiết.

Tư vấn cùng Nguyễn Gia Global (NGG)

Hãy liên hệ với NGG nếu bạn đang cần biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ theo:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook 0916.161.083 Tải tài liệu