Ngành thiết kế trang sức là một lĩnh vực nổi bật trong ngành nghệ thuật và thời trang. Ngành mang lại hướng nghiệp sáng tạo và đầy triển vọng cho các nhà thiết kế trẻ. Với sự kết hợp giữa sự tinh tế trong thiết kế và khả năng sáng tạo, ngành này không chỉ hứa hẹn mang lại thu nhập ổn định mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các bạn trẻ yêu nghệ thuật và muốn trở thành nhà thiết kế trang sức chuyên nghiệp.

Giới thiệu ngành thiết kế trang sức

Nếu bạn là một người đam mê cái đẹp, là một tín đồ của thời trang, nhất là trang sức thì ngành Jewelry Design  thiết kế Trang Sức là một hướng đi mới mẻ và thú vị dành cho bạn. Việc sáng tạo ra một món trang sức đòi hỏi phải có óc sáng tạo, tính thẩm mỹ và chú ý đến từng chi tiết nhỏ. Bên cạnh đó, các bạn còn cần hiểu về văn hóa-nghệ thuật bản địa và của thế giới.

Mục tiêu chung cuối cùng vẫn là làm đẹp cho mọi người khi họ mang một món đồ trang sức trên người. Không chỉ tạo ra trang sức đeo trực tiếp, người thiết kế trang sức còn tạo ra những phụ kiện đính trên các trang phục.

Ngành thiết kế trang sức ở các quốc gia đã phát triển hơn 30 năm qua. Trong khi đó, thị trường trang sức trong nước chỉ mới thực sự nảy nở khoảng 10-15 năm gần đây. Ngành thiết kế trang sức trong thời đại 4.0 đã đạt đến độ tạo ra các sản phẩm công nghệ in 3D và 4D. Để bắt kịp làng thời trang trang sức, du học ngành thiết kế trang sức là lựa chọn đúng đắn.

Tố chất cần để theo học ngành thiết kế trang sức

  • Chăm chỉ
  • Tỉ mỉ
  • Khéo tay
  • Thích vẽ và vẽ đẹp
  • Có óc thẩm mỹ
  • Kiên trì và nhẫn nại
  • Khả năng tập trung cao
  • Có óc sáng tạo và quan sát các chi tiết nhỏ
  • Thích tìm hiểu các đá quý
  • Có phong cách làm đẹp

Cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi tốt nghiệp ngành thiết kế trang sức

Việc học và làm việc trong ngành thiết kế trang sức còn mang lại nhiều lợi ích khác nữa. Các nhà thiết kế trang sức được thỏa mãn trong quá trình sáng tạo và thể hiện tài năng của mình thông qua từng sản phẩm. Họ có thể làm việc độc lập hoặc nhận việc làm tại các cửa hàng trang sức, nhà thiết kế thời trang hoặc thậm chí tự mở cửa hàng riêng.

  • Chuyên viên thiết kế trang sức cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực thời trang hoặc đồ trang sức
  • Tự kinh doanh các món đồ trang sức
  • Chuyên viên thiết kế trang sức cho các nghệ sĩ hoặc nhân vật của công chúng
  • Thợ kim hoàn
  • Nhà nghiên cứu về đá quý
  • Làm việc ở các công ty truyền thông, giải trí, bán lẻ

Tại Việt Nam, mức lương trung bình của nhân viên ngành thời trang khi mới ra trường là khoảng 5-6 triệu đồng/tháng. Những người có kinh nghiệm thì mức lương có thể tăng lên gấp đôi, gấp ba. Những người thực sự giỏi và tạo nên sự khác biệt thì mức lương sẽ lên đến 25 triệu đồng/tháng. Đặc biệt là nếu bạn được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp tại các trường thời trang danh tiếng thì con số này không chỉ dừng lại ở đó.

Các trường đại học tốt trên thế giới chuyên ngành về trang sức

Tham gia học thiết kế trang sức tại các trường đại học trên thế giới, các bạn sẽ được theo các khóa học chuyên nghiệp, bài bản và được nhận bằng đại học danh giá. Từ đó cơ hội việc làm cho nghề này cũng mở rộng hơn rất nhiều.

Dưới đây là một số trường được nhiều bạn lựa chọn nhất hiện nay:

  • Trường Đại học Dundee (University of Dundee) ở Anh với khóa học Jewellery & Metal Design Bdes (Hons) với thời gian là 3 năm. Học phí sẽ là khoảng 560 triệu đồng/năm. Tốt nghiệp trường này, các bạn sẽ được nhận bằng đại học với chuyên ngành thiết kế trang sức.
  • Trường Đại học Sheffield Hallam (Anh) với 2 khóa học về thiết kế trang sức mà các bạn có thể lựa chọn đó là: Khóa Jewellery and Metalwork (MA Design) với thời gian học khoảng 15 tháng và khi tốt nghiệp các bạn sẽ nhận được bằng thạc sĩ về thiết kế trang sức.Khóa Jewellery and Metalwork (MFA Design) với thời gian học là 20 tháng, học phí là khoảng hơn 286 triệu đồng/khóa và khi tốt nghiệp bạn cũng được nhận bằng thạc sĩ.
  • Trường Đại học Melbourne Polytechnic (Úc) với khóa học Advanced Diploma of Jewellery and Object Design. Thời gian học khóa này là 2 năm và học phí sẽ là hơn 256 triệu đồng/năm. Sau khi hoàn thành, các bạn sẽ được chuyển tiếp lên hệ đại học và tiếp tục theo học chuyên ngành này.
  • Trường Đại học Hertfordshire (Anh) với khóa học Design Crafts (Jewellery) BA (Hons). Thời gian học là 3 năm và học phí là khoảng hơn 369 triệu đồng/năm. Khi tốt nghiệp khóa học này, các bạn sẽ được nhận bằng đại học.
  • Ngoài ra còn rất nhiều trường khác mà các bạn có thể tham khảo lựa chọn như là trường Đại học NSCAD (Canada), trường Đại học Birmingham City (Anh), trường Glasgow School of Art (Anh),…

Học ngành thiết kế trang sức có dễ định cư

Ngày nay, thiết kế trang sức không phải là học và làm cho vui nữa. Ngành này đã trở thành một ngành công nghiệp rộng lớn như các ngành nghề khác. Người thiết kế trang sức không chỉ giới hạn ở vàng, kim cương hay đá quý; mà còn có thể kết hợp các tài nguyên với nhau.

Ngành này vẫn đang phát triển mạnh mẽ và mang đến nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp. Cơ hội làm việc cũng gia tăng. Hơn nữa, mức lương của ngành này cũng không thấp. Bằng cấp, kỹ năng và kinh nghiệm sẽ giúp bạn nổi bật. Các công ty săn đón và sẵn sàng hỗ trợ bạn có tấm vé định cư.

Sự phát triển của thị trường và nhu cầu ngày càng cao từ khách hàng đã tạo ra nền tảng cho sự thành công của ngành này. Nếu bạn đam mê nghệ thuật và muốn trở thành nhà thiết kế trang sức chuyên nghiệp, hãy tận dụng cơ hội và đam mê của mình để thể hiện tài năng và khám phá con đường nghề nghiệp đầy tiềm năng này.

Hy vọng rằng qua bài viết trên đây, các bạn đã giải đáp được thắc mắc học thiết kế trang sức ở đâu uy tín, chất lượng nhất. Chúc các bạn đưa ra sự lựa chọn đúng đắn, phù hợp và phát triển sự nghiệp của mình nhé! Nếu có những vấn đề nào chưa rõ cần được tư vấn thêm hãy liên hệ ngay NGG để được tư vấn chi tiết.

Tư vấn cùng Nguyễn Gia Global (NGG)

Hãy liên hệ với NGG nếu bạn đang cần biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ theo:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook 0916.161.083 Tải tài liệu