Đại học Monash là mái nhà của các sinh viên đến từ hơn 170 quốc gia trên thế giới. Trường Đại học Monash là thành viên của Group of Eight (Liên minh 8 trường đại học hàng đầu tại Úc) và được xếp hạng top 1% các trường đại học danh giá toàn cầu. Monash luôn nằm trong top đầu về chất lượng giảng dạy không chỉ ở Úc mà còn nổi tiếng trên khắp thế giới. Cùng NGG tìm hiểu thêm một số thông tin về trường nhé!

Giới thiệu về trường

Trường Đại học Monash University được thành lập vào năm 1958 và hiện nay là một trong những trường đại học hàng đầu của Úc. Với hơn 60.000 sinh viên và 6 cơ sở ở Úc và trên toàn thế giới, trường đại học này là một điểm đến lý tưởng cho những người muốn theo học tại Úc.

Trường Đại học Monash University được đặt tên theo tên của Giáo sư Sir John Monash, một nhà tư tưởng và người lãnh đạo vĩ đại của Australia. Trường được thành lập nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu giáo dục ngày càng tăng ở Úc và đóng góp vào sự phát triển của quốc gia.

Trường Đại học Monash University với cam kết hàng đầu về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu, cung cấp một môi trường học tập đẳng cấp quốc tế. Trường được xếp hạng trong top 100 trường đại học hàng đầu thế giới và là một trong những trường công lập tốt nhất ở Úc.

Cơ sở vật chất

Trường Đại học Monash University có một hệ thống cơ sở vật chất hiện đại và tiện nghi. Với các tòa nhà giảng đường, thư viện, phòng thí nghiệm, khu vực sinh hoạt sinh viên và các cơ sở thể thao, sinh viên sẽ được trải nghiệm môi trường học tập và sống đầy đủ và tiện lợi.

Trường Đại học Monash University có nhiều tòa nhà giảng đường được trang bị các phòng học hiện đại và công nghệ tiên tiến, đáp ứng mọi nhu cầu học tập của sinh viên. Những tòa nhà này cũng được thiết kế để tạo môi trường học tập thoải mái và sáng tạo.

Thư viện của Trường Đại học Monash University rất rộng lớn và đa dạng với hơn hàng triệu sách và tài liệu mà sinh viên có thể sử dụng để nghiên cứu và học tập. Thư viện được trang bị các công nghệ mới nhất để hỗ trợ sinh viên tìm kiếm thông tin và nghiên cứu một cách hiệu quả.

Thành tích nổi bật của đại học Monash

  • Top 60 trường ĐH tốt nhất thế giới (QS World University Rankings 2019). Thành viên trẻ nhất của Go8- Nhóm 8 trường ĐH hàng đầu tại Úc được công nhận về đào tạo và nghiên cứu xuất sắc
  • Top #2 thế giới về Dược và Dược học, #1 tại Úc về Kỹ thuật và Hóa học (theo QS Rankings 2019)
  • Chất lượng đào tạo những chuyên ngành kể trên của ĐH Monash càng được khẳng định thêm một lần nữa, khi tại bảng xếp hạng QS World University 2016, trường đã được vinh danh trong top 50 đại học dẫn đầu thế giới về đào tạo các chuyên ngành Kế toán và Tài chính, Kỹ thuật, Hóa học, Luật và Y tế.
  • Năm 2015, số liệu từ website của trường cho thấy Kinh Tế học và Kinh doanh là khoa có nhiều sinh viên đăng ký học nhất (18,868 sinh viên), tiếp sau đó là khoa Y tế, Điều Dưỡng và Khoa học Sức khỏe.
  • Có lẽ vì chất lượng học thuật uy tín của trường mà rất nhiều ngôi sao nổi tiếng đã từng theo học tại đây như nhạc sĩ thiên tài Nick Cave, tiểu thuyết gia Peter Carey, nhà soạn kịch David Williamson…

Chương trình đào tạo đa dạng

Monash có 10 khóa đào tạo,cung cấp trên 400 khóa học từ bậc đại học đến bậc thạc sĩ. Là trường đại học hàng đầu trên thế giới cũng như tại Úc về đào tạo kỹ thuật và công nghệ, y học theo đánh giá của QS Subject Ranking 2020.

Kỹ thuật và công nghệ:

  • #7 thế giới về kỹ thuật – khoáng sản và khai thác
  • #21 thế giới về kỹ thuật – Dân dụng và kết cấu (QS Subject ranking 2020)

Khoa học đời sống và Y học

  • #2 thế giới trong đào tạo ngành Dược (QS Subject Ranking 2020)
  • #7 thế giới trong đào tạo ngành Dược (QS Subject Ranking 2020)
  • #14 thế giới ngành điều dưỡng (QS Subject Ranking 2020)

Học phí và chi phí học tập

Dựa vào ngành và khóa học, học phí và chi phí học tập tại Trường Đại học Monash University có thể thay đổi. Tuy nhiên, thông thường các khoản chi phí bao gồm:

  • Đại học: 33,000 AUD ~ 45,000 AUD/ năm
  • Thạc sĩ: 30,200 AUD ~ 41,200 AUD/ năm
  • Chi phí sinh hoạt: 23,607A$
  • Chi phí ký túc xá: 9,467A$

Yêu cầu đầu vào

Yêu cầu đầu vào của Trường Đại học Monash University phụ thuộc vào từng ngành và chương trình học. Tuy nhiên, thông thường các yêu cầu đầu vào bao gồm:

  • Đại học:Tốt nghiệp THPT, IELTS 6.5 (Min 6.0)
  • Thạc sĩ: Tốt nghiệp đại học, IELTS 6.5 (Min 6.0)

Học bổng của Trường Đại học Monash University

Có 3 nhóm học bổng chính từ Đại học Monash mà sinh viên có thể nhận được, bao gồm nhóm  Học bổng Monash dành cho SV xuất sắc bậc ĐH, SV Thạc sĩ nghiên cứu, Tiến sĩ; nhóm Học bổng cho sinh viên Đại học và Thạc sĩ của các khoa hay cho học sinh theo học MUFY (chươnng trình dự bị đại học) và nhóm Học bổng của AusAID và các tổ chức chính phủ khác.

Để biết thêm các thông tin khác hãy liên hệ NGG để được các chuyên gia tư vấn chi tiết.

Tư vấn cùng Nguyễn Gia Global (NGG)

Hãy liên hệ với NGG nếu bạn đang cần biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ theo:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook 0916.161.083 Tải tài liệu