Trường Đại học Adelaide, tọa lạc tại thành phố Adelaide, Úc, là một trong những trường đại học hàng đầu của nước này. Trường được thành lập vào năm 1874 và hiện nay là một trong số ít các trường đại học công lập lâu đời ở Úc. University of Adelaide – Đại học Adelaide là một trong 8 trường liên minh G8 của Úc. Cùng NGG tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về trường

Đại học Adelaide là một trong các trường đại học lâu đời tại Úc. Với hơn 140 năm phát triển, Đại học Adelaide đã trở thành một trung tâm giáo dục và nghiên cứu hàng đầu ở châu Úc. Trường đã đào tạo ra rất nhiều học sinh có thành tích xuất sắc trong nhiều lĩnh vực có thể kể đến như các giải thưởng lớn về Nobel, hơn 100 học giả ở Rhodes, nữ thủ tướng đ​​​​​​​​​​​​​​ầu tiên của Úc, thẩm phán Tòa án Tối cao, các giáo viên giảng dạy ở trường là những nhà lãnh đ​​​​​​​​​​​​​​ạo đ​​​​​​​​​​​​​​ược quốc tế công nhận.

Trường có gần 20.000 sinh viên, trong đó có khoảng 4.000 sinh viên quốc tế và hơn 2.400 cán bộ giảng viên giảng dạy khoảng 400 chương trình cử nhân, sau đại học và bằng nghiên cứu. Có thể thấy, University of Adelaide thực sự dần trở thành Đại học toàn cầu khu vực Nam Úc.

Phó hiệu trưởng đầu tiên của trường, Tiến sĩ Augustus Short, có tầm nhìn về một trường đại học mở để điều tra các lĩnh vực mới như khoa học, văn học hiện đại, nghệ thuật và triết học đạo đức. Tầm nhìn này đã được hiện thực hóa vào năm 1882 khi Đại học trở thành trường đầu tiên ở Úc cấp bằng về khoa học.

Tinh thần tìm hiểu và tự do khám phá các chủ đề phi cổ điển vẫn tiếp diễn. Đến những năm 1900, trường đã cấp bằng về nghệ thuật, khoa học, luật, y học và âm nhạc. Ngoài ra toán học, triết học, ngôn ngữ và kỹ thuật đã được đưa vào giảng dạy.

Cơ sở vật chất

Hiện nay, Đại học Adelaide có 5 khuôn viên lớn nằm tại thành phố Adelaide:. North Terrace, Roseworthy, The Waite, Thebarton, national Wine Centre và 1 cơ sở tại Singapore. Khu học xá chính của trường chỉ cách trung tâm Thành phố quãng đường ngắn đi bộ, và có các phòng tranh cũng như sân vận động thể thao để các em có thể trải nghiệm.

Trường Đại học Adelaide đầu tư mạnh vào cơ sở vật chất và hạ tầng để đảm bảo môi trường học tập và nghiên cứu đạt chuẩn quốc tế. Trường có nhiều toà nhà đẹp và hiện đại, được trang bị các phòng học, phòng thí nghiệm, thư viện, phòng máy tính, phòng thể dục và các khu vực sinh hoạt chung.

Các cơ sở vật chất của Trường Đại học Adelaide được duy trì và cải tiến đều đặn. Điều này mang lại một môi trường học tập và nghiên cứu hiện đại và thuận tiện cho sinh viên và giảng viên.

Chương trình đào tạo

Đại học Adelaide được xếp trong Top 200 về cả năm lĩnh vực được đánh giá trong xếp hạng theo ngành của ARWU. Trường đứng trong Top 100 về Y học và Kỹ thuật. Trường đi đầu tiểu bang Nam Úc trong cả năm lĩnh vực:

  • Y học và Dược học
  • Khoa học Sự sống
  • Khoa học Xã hội
  • Khoa học Tự nhiên
  • Kỹ thuật

Học phí

  • Chương trình tiếng Anh có học phí từ 5,000 – 18,000 AUD cho toàn khóa
  • Chương trình Diploma tại Adelaide có học phí từ 33,500 – 41,000 AUD/năm
  • Chương trình Cử nhân khoảng 39.000 – 42.000 AUD/năm
  • Các chương trình sau Đại học có chi phí từ 42,000 – 45,000 AUD/năm
  • Thêm vào đó các Chi phí sinh hoạt khoảng 350 – 695 AUD/tuần

Yêu cầu đầu vào

  • Undergraduate: IELTS tối thiểu 6.5 (không band nào dưới 6.0), Tốt nghiệp THPT với GPA tối thiểu 7.5
  • Graduate: IELTS tối thiểu 6.5 (không band nào dưới 6.0), Có bằng cử nhân liên quan

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn học sinh có cái nhìn tổng quan về Trường Đại học Adelaide. Nếu có bất kỳ băn khoăn nào, liên hệ ngay để được đội ngũ chuyên viên tư vấn của NGG hỗ trợ bạn chu đáo nhất.

Tư vấn cùng Nguyễn Gia Global (NGG)

Hãy liên hệ với NGG nếu bạn đang cần biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ theo:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook 0916.161.083 Tải tài liệu