Úc là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về du lịch và sự kiện. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên du học ngành Quản trị và tổ chức sự kiện tại Úc. Bằng cách học tại Úc, sinh viên sẽ có cơ hội tiếp xúc với ngành công nghiệp sự kiện địa phương và quốc tế. Cùng NGG tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Quản trị và tổ chức sự kiện là gì?

Quản trị và tổ chức sự kiện là một lĩnh vực đa dạng và kích thích nhất trong ngành du lịch và sự kiện. Quản trị sự kiện nhằm xây dựng, quản lý và tổ chức các sự kiện như hội thảo, triển lãm, hội nghị, concert, wedding, quảng cáo và nhiều sự kiện khác. Lĩnh vực này đòi hỏi kỹ năng tổ chức, lập kế hoạch, quản lý nhân sự, quản lý tài chính và khả năng làm việc trong môi trường áp lực cao.

Quản trị và tổ chức sự kiện là ngành tổng hợp các công đoạn để tạo ra một sự kiện. Khi học ngành này tại Úc, sinh viên sẽ được trang bị các tri thức cơ bản về ngành và được trau dồi các kỹ năng như: Lên kế hoạch và chuẩn bị cho sự kiện; Quản lí nhân sự; Tìm kiếm và kêu gọi nguồn lực; Sắp xếp các hoạt động hậu sự kiện,…

Lý nên học ngành Quản trị và tổ chức sự kiện tại Úc?

Úc là đất nước chú trọng đầu tư vào giáo dục. Xứ sở Kangaroo được đánh giá là cường quốc lớn mạnh về giáo dục. Các trường đại học ở Úc đều có chương trình đào tạo ngành Quản trị và tổ chức sự kiện được thiết kế một cách chuyên sâu và chất lượng. Sinh viên sẽ được học từ các giảng viên có kinh nghiệm trong ngành và thực hành trong các dự án sự kiện thực tế. Học phí và chi phí sinh hoạt tại Úc tương đối rẻ so với các nền giáo dục tốt khác như Anh, Mỹ, Phần Lan,…

Cơ hội định cư và làm việc trong ngành Quản trị và tổ chức sự kiện sau khi học xong là rất cao. Những năm gần đây, nhằm thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước, chính phủ Úc có nhiều chính sách ưu tiên cho du học sinh.

Văn hóa, ẩm thực phong phú. Khi du học tại Úc, sinh viên có cơ hội trải nghiệm sống, học tập và làm việc tại đất nước có nền văn hóa đậm đà bản sắc, thưởng thức những món ăn mới lạ, ngon miệng,…

Học tổ chức sự kiện tại Úc học những gì?

Sinh viên sẽ được tiếp cận với nhiều lựa chọn nghề nghiệp khác nhau trong lĩnh vực kinh doanh, thông qua các kiến thức tổng quan về ngành như kế toán, tiếp thị, luật kinh doanh, kinh doanh và kinh tế, cùng với chuyên môn liên quan đến quản lý và tổ chức các sự kiện đặc biệt như quản lý tình nguyện viên, trình diễn nghệ thuật và cộng đồng, hội họp, hội nghị và triển lãm thương mại cũng như cơ hội lập kế hoạch và đánh giá các sự kiện do chính sinh viên của trường tổ chức.

Ngoài ra, sinh viên được khuyến khích tham gia tích cực các hoạt động tình nguyện cộng đồng. Một số các môn học trong chương trình như:

  • Lập kế hoạch và quản lý sự kiện: Hiểu được tất cả các khía cạnh của việc tổ chức sự kiện, bao gồm quản lý hậu cần và dự án, đồng thời nghiên cứu các yếu tố độc đáo trong việc điều phối các sự kiện cộng đồng mang tính bền vững.
  • Kinh doanh kỹ thuật số: Khám phá cách thức doanh nghiệp phát triển các mô hình hoạt động mới trong thời đại kinh tế kỹ thuật số và phát triển kỹ năng thiết kế các giải pháp công nghệ sáng tạo.
  • Hành vi người tiêu dùng: Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định của người tiêu dùng và tìm hiểu cách thức hành vi tiêu dùng định hình và ảnh hưởng đến các chiến lược marketing.
  • Kế toán và quản trị tài chính: Tìm hiểu cách lập ngân sách, đọc các báo cáo tài chính cũng như đưa ra quyết định và kế hoạch kinh doanh chiến lược.

Thời gian khóa học ngành Quản trị và tổ chức sự kiện tại Úc

Tùy theo trình độ và cấp bậc đăng ký theo học, thời gian là khác nhau.

  • Thời gian từ 1 đến 2 năm: Với trình độ cao đẳng.
  • Thời gian từ 3 đến 4 năm: Với trình độ cử nhân.
  • Thời gian từ 1,5 năm đến 2 năm: Với trình độ thạc sĩ.

Thời gian khóa học có thể có những thay đổi nhất định, phụ thuộc vào trường đăng ký.

Điều kiện đầu vào cơ bản của ngành Quản trị và tổ chức sự kiện tại Úc

  • Cao đẳng: Tốt nghiệp THPT, điểm IELTS 5.5 (không có điểm kỹ năng nào dưới 5.0) hoặc điểm TOEFL tối thiểu 55.
  • Đại học: Tốt nghiệp THPT, điểm IELTS đạt 6.0 (không có điểm kỹ năng nào dưới 6.0) hoặc điểm TOEFL tối thiểu đạt 67.
  • Thạc sĩ: Có bằng đại học ngành Quản trị và tổ chức sự kiện hoặc các chuyên ngành khác có liên quan, điểm IELTS 6.5 (không có điểm kỹ năng nào dưới 6.0) hoặc điểm TOEFL tối thiểu 79.

Các chứng chỉ tiếng Anh phải đảm bảo được cấp không quá 2 năm so với ngày nộp đơn đăng kí. Tuy nhiên, nhiều trường cũng có một số khóa học Anh văn tại trường, bạn có thể đăng kí để học và trau dồi thêm vốn ngoại ngữ.

Các trường đại học tại Úc đào tạo ngành tổ chức sự kiện

  • Đại học Griffith
  • Đại học La Trobe
  • Đại học Queensland
  • Đại học Victoria
  • Đại học Murdoch

Với những thông tin về du học ngành tổ chức sự kiện tai Úc nêu trên, hy vọng chúng tôi có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về chủ đề này. Để biết thêm các thông tin khác hãy liên hệ NGG để được các chuyên gia tư vấn chi tiết.

Tư vấn cùng Nguyễn Gia Global (NGG)

Hãy liên hệ với NGG nếu bạn đang cần biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ theo:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook 0916.161.083 Tải tài liệu