Khám phá cộng đồng người Việt tại Brisbane với chợ truyền thống tại thành phố của niềm vui và sự giao lưu văn hóa.

Brisbane Australia – Thành phố của niềm vui và sự giao lưu văn hóa

Brisbane Australia là một thành phố đáng sống với khí hậu ấm áp quanh năm và là niềm tự hào của một trong những đất nước hạnh phúc nhất trên thế giới. Thành phố này thu hút hàng triệu du khách đến tham quan và khám phá những trải nghiệm thú vị.

Brisbane, thành phố lớn thứ ba của Úc sau Sydney và Melbourne, kết hợp giữa đô thị hiện đại và những nét truyền thống đặc trưng của xứ sở chuột túi. Thành phố này có một nền văn hóa pha trộn độc đáo với ảnh hưởng châu Âu, Mỹ và cả phương Đông hiện đại. Brisbane là một thành phố giao lưu văn hóa quốc tế và là điểm đến hàng đầu cho du học sinh đến từ khắp nơi trên thế giới.

Inala – Nơi tập trung cộng đồng người Việt lớn nhất

Nếu có cơ hội đến Brisbane, Inala là nơi tập trung cộng đồng người Việt lớn nhất. Inala là khu người Việt với chợ Việt ngay cạnh Inala Plaza, nơi có vài tiệm ăn và tiệm vàng do người Việt làm chủ. Trong Inala Plaza, có khu đất trống được che mát bằng những lều vải đầy màu sắc, là nơi người dân có thể ngồi nghỉ chân, chờ đợi hoặc thưởng thức cafe, chơi cờ tướng hoặc họp mặt.

Đi chợ Việt ở Úc bắt gặp người đàn ông cô đơn trên đường phố Brisbane - Alô Úc | Báo Alo Úc | Tin Tức Nước Úc | Báo Úc

Ẩm thực đa dạng tại Inala

Ẩm thực tại Inala đa dạng với các món ăn đặc trưng như bún mắm, bò Huế và cơm sườn. Món phở cũng là một món nổi tiếng của người Việt tại nước ngoài. Với khí hậu nhiệt đới và bốn mùa rõ rệt, Inala có rau và hoa quả đa dạng và phong phú.

  • Tại chợ Inala, bạn có thể tìm mua các loại hải sản tươi sống và họ không bán cua cái do luật Úc yêu cầu để bảo vệ môi trường sinh sản của cua.
  • Cá cũng phải đạt kích cỡ nhất định mới được bày bán.
  • Khi mua hàng, bạn sẽ được làm sạch và chỉ mang về để chế biến.
  • Nếu bạn thích ẩm thực chay, Inala cũng có các quán ăn chay của người Việt.

Inala known for authentic Vietnamese | The Courier Mail

Dạo quanh khu chợ Inala, bạn sẽ cảm thấy như đang ở Việt Nam, với các gian hàng bày bán các gói gia vị và người bán hàng là người Việt, nên bạn có thể hoàn toàn không cần sử dụng tiếng Anh.

Đó là thông tin về khu người Việt tại Brisbane và cuộc sống cộng đồng người Việt ở đây. Nếu có dịp đến thăm Úc hoặc gia đình, hãy ghé chợ tết ở Inala.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook 0916.161.083 Tải tài liệu