Thành phố Rotorua nằm ở Bắc Đảo Bắc của New Zealand và là điểm đến du lịch phổ biến với khách du lịch trong và ngoài nước. Với cảnh quan tuyệt đẹp và các hoạt động độc đáo, Rotorua hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ. Cùng NGG khám phá những điểm  thú vị tại một trong những thành phố đặc biệt nhất tại xứ sở Kiwi này nhé!

1. Đôi nét về thành phố Rotorua New Zealand

Thành phố Rotorua nằm trên bờ sông Whanganui-a-Tara và là trung tâm của vùng Bay of Plenty. Với địa hình phong phú và nhiều cảnh quan đẹp, Rotorua thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Với vị trí địa lý đặc biệt và các tài nguyên thiên nhiên phong phú, Rotorua đã được người Maori định cư từ hàng ngàn năm trước. Thành phố đã trải qua nhiều thăng trầm lịch sử và phát triển trở thành một điểm đến du lịch quan trọng tại New Zealand.

Công viên Chính phủ tại Rotorua | Expedia

Rotorua không chỉ nổi tiếng với cảnh quan tự nhiên đẹp mà còn là một điểm tham quan độc đáo với hơn 400 nguồn nước nóng, đặc điểm duy nhất chỉ có ở khu vực này. Du khách có thể tham gia các hoạt động như tắm suối nước nóng, xem những hiện tượng núi lửa và khai thác các tài nguyên thiên nhiên độc đáo.

2. Một vài địa điểm nổi bật ở Rotorua

Rotorua có nhiều địa điểm nổi bật mà du khách không nên bỏ qua khi đến thăm. Dưới đây là một số điểm đến hấp dẫn:

2.1 Hồ Rotorua

Hồ Rotorua là một trong những hồ nổi tiếng nhất tại Rotorua. Với bề mặt hồ lớn và cảnh quan núi non xung quanh, đây là nơi lý tưởng để thư giãn và tham gia các hoạt động thể thao nước như lướt ván buồm, lặn và câu cá. Khi đến đây du khách sẽ cảm nhận hơi nước trong hồ bốc lên, khá ấm ấm vì chịu ảnh hưởng của địa nhiệt, dễ bị đục khi có gió mạnh thổi do hồng nông. Đến đây bạn sẽ thấy một không gian rộng lớn, bao la và yên bình. Trước khi đến đây bạn nên chuẩn bị mang theo chiếc máy ảnh để lưu lại những bức ảnh đẹp nhất tại đây nhé

Hồ Rotorua - Rotorua Lake | Yeudulich

2.2 Blue Lake

Blue Lake, hay còn được gọi là Lake Tikitapu, là một trong những hồ đẹp nhất tại Rotorua. Đặc điểm nổi bật của hồ là nước xanh trong và các bãi cát trắng. Du khách có thể tham gia đi bộ hoặc xe đạp quanh hồ để khám phá cảnh quan tuyệt đẹp. Nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng để tận hưởng chuyến dã ngoại và BBQ tuyệt vời. Điểm tuyệt vời khi bạn khám phá Rotorua tại Blue Lake là có thể ngâm mình trong hồ nổi tiếng này. Đối với những người thích mạo hiểm hơn Blue Lake cũng phục vụ cho các hoạt động như chèo thuyền và đi môtô nước.

Du lịch Rotorua và những kinh nghiệm cần biết

2.3 Công viên Waiotapu

Công viên Waiotapu nằm trong khu vực Geothermal Wonderland của Rotorua và là một điểm tham quan không thể bỏ qua. Với các hồ nước nóng, đại dương của ngọn núi lửa, và các hiện tượng địa chất khác nhau, công viên mang đến cho du khách một trải nghiệm độc đáo với cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời. Đặc biệt là hồ Champagne, với những hoạt động địa chất tự nhiên, những mảng khoáng chất với màu sắc sặc sỡ đỏ, cam, vàng,..đã tạo nên một bức tranh nghệ thuật độc đáo trên mặt hồ

Khu du lịch Wai-O-Tapu Thermal Wonderland tại Waiotapu | Expedia

Ngoài ra bạn cũng đừng bỏ qua miệng phun nước trong công viên nhé. Đây cũng là một trong những điều thú vị và hấp dẫn ở công viên Wauotapu này đấy. Tại đây, mỗi ngày cột nước phun 1 lần, có độ cao từ 8m đến 12m và có nhiệt độ khoảng 250 độ C.

2.4 Hamurana Springs

Hamurana Springs là một khu vực thiên nhiên tuyệt đẹp với nước suối trong xanh đến bất ngờ. Du khách có thể đi dạo bộ xung quanh suối, ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên và thăm quan các cánh đồng và đồng cỏ xung quanh. Suối Hamurana cung cấp nước trong vắt với với dòng nước trong suốt có nhiệt độ không đổi là 10 độ C. Tương tự như vùng biển nguyên sơ của nó, Hamurana Springs là điểm đến hoàn hảo vì khung cảnh yên bình.

Hamurana Springs | Things to do in Rotorua

2.5 The Redwoods

The Redwoods, hay còn được gọi là California Redwoods, là một khu rừng thông đỏ lớn với các đường đi bộ và đường dạo. Với không gian yên tĩnh và rừng cây cao vút, đây là nơi lý tưởng để hòa mình vào thiên nhiên và khám phá cảnh quan tự nhiên độc đáo. Còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn có dịp dạo bộ qua những cây gỗ đỏ khổng lồ, bạn sẽ cảm giác vô cùng thư thái và yên bình. Những người thích những thử thách cũng có thể tìm thấy niềm vui trong những con đường mòn xe đạp.

The Redwoods - Rừng cây gỗ đỏ tại New Zealand - Fantasea Travel

2.6 Làng Tamaki Maori

Làng Tamaki Maori là một trải nghiệm du lịch độc đáo để khám phá văn hóa và lịch sử của người Maori. Du khách có thể tham gia vào các hoạt động truyền thống, thưởng thức các món ăn Maori truyền thống và tìm hiểu về câu chuyện và truyền thuyết của dân tộc này. Tại đây có rất nhiều chương trình để bạn tìm hiểu về những thổ dân Maori. Bạn có thể xem họ biểu diễn, nhảy múa hay tham gia chơi bóng Zorbing

Tour tham quan làng Tamaki Māori

Hy vọng rằng với những thông tin du lịch Rotorua trên mà chúng tôi vừa cung cấp cho các bạn sẽ là những thông tin hữu ích nhất cho chuyến hành trình khám phá tại “thành phố của những dải mây trắng” này nhé! Chúc bạn một chuyến đi thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook 0916.161.083 Tải tài liệu