Theo bản đánh giá di cư của chính phủ liên bang, yêu cầu tiếng Anh tối thiểu đối với sinh viên và thị thực sau đại học sẽ được tăng lên từ năm 2024. Chính phủ cho biết điều này sẽ nhằm mục đích “cải thiện chất lượng sinh viên, kinh nghiệm giáo dục ở Úc, tạo môi trường tốt nhất và giảm khả năng bị bóc lột tại nơi làm việc”. Cùng NGG tìm hiểu vài thay đổi vấn đề thi thực khi du học nhé!

Những thay đổi yêu cầu tiếng Anh:

  • Visa tạm thời tốt nghiệp sẽ tăng từ IELTS (hoặc tương đương) 6.0 lên 6.5
  • Visa du học sẽ tăng từ IELTS (hoặc tương đương) 5.5 lên 6.0
  • ELICOS (English Language Intensive Courses for Overseas Students) sẽ tăng IELTS từ 4.5 lên 5.0
  • Các chương trình dự bị đại học hoặc dự bị đào tạo tiếng Anh sẽ có điểm IELTS (hoặc tương đương) 5.5

Đối với thị thực tốt nghiệp tạm thời

Áp dụng bài kiểm tra Genuine Student test (thay cho Genuine Temporary Entrant – GTE) để chọn lọc học sinh chân chính có mục đích đi học thực sự. Các yếu tố đánh giá bao gồm:

  • Hoàn cảnh của sinh viên: quá trình học tập và làm việc có liên quan và phù hợp với cơ hội nghề nghiệp dự định trong tương lai.
  • Trường học sinh đăng ký theo học: mỗi trường sẽ được đánh giá qua mức độ rủi ro. Trường có mức độ rủi ro thấp thì đơn xin thị thực của sinh viên sẽ được xử lý nhanh hơn.

Visa Tạm trú Sau du học

Sinh viên tốt nghiệp chương trình thạc sĩ sẽ chỉ được ở lại Úc trong 2 năm (giảm từ 3 năm), trong khi những người có bằng tiến sĩ sẽ được phép lưu trú 3 năm (giảm từ 4 năm).

Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp sẽ không thể gia hạn thêm 2 năm lưu trú sau khi hoàn thành khóa học cung cấp kỹ năng theo yêu cầu. Thay vào đó, họ có thể nộp đơn xin visa Kỹ năng cần thiết (Skills in Demand visa) hoặc visa Kỹ năng lâu dài (Permanent Skilled visa) nếu có việc làm trong lĩnh vực cần lao động có tay nghề cao.

Yêu cầu về kinh nghiệm làm việc đối với thị thực thiếu hụt kỹ năng tạm thời (Temporary Skills shortage visa) và thị thực kỹ năng theo yêu cầu trong tương lai (Skills in demand visa) sẽ được thay đổi để mang lại cho lao động có cơ hội để chuyển sang thị thực thay nghề cao.

Cải cách bài kiểm tra tính điểm cũng sẽ giúp sinh viên tốt nghiệp làm các công việc có tay nghề cao có con đường nhanh hơn để trở thành thường trú nhân.

Trên đây là tất cả những điều bạn cần lưu ý về việc thay đổi chính sách giáo dục quốc tế tại Úc. Nếu có những vấn đề nào chưa rõ cần được tư vấn thêm hãy liên hệ ngay NGG để được tư vấn chi tiết.

Tư vấn cùng Nguyễn Gia Global (NGG)

Hãy liên hệ với NGG nếu bạn đang cần biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ theo:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook 0916.161.083 Tải tài liệu