Chắc hẳn các bậc phụ huynh khi có định hướng cho con đi du học Trung học Phổ thông đều có rất nhiều trăn trở cũng như cân nhắc. Tuy nhiên, đôi khi có những lầm tưởng chưa đúng lại làm lỡ mất thời điểm tốt nhất cho việc du học của các bạn nhỏ. Trong bài viết dưới đây, NGG sẽ “đính chính” cho những lầm tưởng mà rất nhiều bậc phụ huynh đang gặp phải.

Lầm tưởng về du học Trung học Phổ thông tại Úc

Học phí quá đắt đỏ?

Nỗi lo tài chính cũng chính là một trong những lăn tăn khiến nhiều phụ huynh chần chừ việc có nên cho con đi du học Úc từ bậc Trung học Phổ thông không. Có thể nói chi phí học Trung học Phổ thông tại Úc không quá đắt đỏ so với các nước khác như Mỹ, Anh, Canada. Với chương trình học đạt chuẩn quốc tế và những trải nghiệm đáng giá mà du học mang lại, học phí tại Úc dao động từ 14.000 AUD – 40.000 AUD mỗi năm, cụ thể như sau:

  • Các trường công lập: từ 14.000 – 18.000 AUD /năm (tương đương 226 triệu – 293 triệu/ năm)
  • Các trường tư thục: từ 22.000 – 40.000 AUD/ năm (tương đương từ 358 triệu – 651 triệu/ năm)

Phải có IELTS mới đạt chuẩn đầu vào?

Nhiều bậc phụ huynh nghĩ rằng du học sinh cần phải có IELTS để có thể học Trung học Phổ thông tại Úc, nhưng thực tế là hầu hết các trường không yêu cầu du học sinh phải có điểm IELTS để nhập học. Trước khi bắt đầu chương trình học, du học sinh sẽ phải thực hiện bài kiểm tra tiếng Anh và được xếp lớp học phù hợp.

Yêu cầu chung về tiếng Anh để vào học Trung học Phổ thông tại Úc là PTE A 35 – 42, tương đương IELTS 5.0 – 5.5. Đối với những học sinh chưa đạt đủ điều kiện tiếng Anh sẽ được học tiếng Anh trước khi vào chương trình chính của trường. Các trường THPT công lập, học phí học tiếng Anh được hoàn toàn miễn phí

Lo lắng khi con phải ở nhà của người bản xứ?

Với các bạn du học sinh bậc Trung học Phổ thông dưới 18 tuổi, các bạn bắt buộc sẽ phải lựa chọn ở homestay (nhà của người bản xứ), ở với người giám hộ hoặc ở kí túc xá tại trường. Nếu lựa chọn ở homestay cùng với người bản xứ, các bạn sẽ được trang bị đầy đủ các tiện nghi như giường, bàn học tủ quần áo và còn được chủ nhà chuẩn bị các bữa ăn nữa. Vì thế, ba mẹ có thể yên tâm rằng các bạn sẽ luôn được chăm sóc trong suốt quá trình học tập của mình.

Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể chọn xin visa giám hộ để có thể sang chăm sóc các bạn đến khi đủ 18 tuổi. Đây là một trong những lợi thế mà chính phủ Úc dành riêng cho các bạn du học sinh dưới 18 tuổi, giúp phụ huynh có thể an tâm hơn khi có thể đi cùng và chăm sóc cho các bạn.

Khung chương trình học?

Trong bậc Trung học Phổ thông tại Úc, học sinh sẽ được tự do lựa chọn môn học. Điều này là cơ hội để học sinh phát triển kỹ năng và sở trường của mình, cũng như giúp định hướng nghề nghiệp và tương lai rõ ràng hơn.

Bên cạnh đó, các trường Trung học Phổ thông tại Úc cũng luôn có giáo viên tư vấn và định hướng nghề nghiệp cho học sinh, để các em có thể chọn đúng ngành nghề phù hợp với thế mạnh và sở thích của bản thân khi học lên Chương trình Đại học.

Du học cấp 2 tại Úc và 5 chú ý bắt buộc phải bỏ túi - EduPath

Thời điểm nộp hồ sơ?

Việc nộp hồ sơ đúng thời điểm cũng quan trọng khi du học Trung học Phổ thông tại Úc. Một trong những sự hiểu lầm có thể mang đến những ảnh hưởng đáng tiếc khác đó chính là sự chậm trễ trong việc nộp hồ sơ khiến các bạn du học sinh “lỡ hẹn” với kỳ nhập học của trường.

Học sinh cần hoàn thành ít nhất hai năm Trung học Phổ thông tại Úc để có đủ điều kiện xét tuyển vào các trường đại học. Bạn sẽ phải nhập học trễ nhất là ngay đầu năm lớp 11, vào tháng 01 hằng năm. Tuy nhiên tháng 12 thông thường là tháng lễ hội tại Úc nên thời gian xét duyệt hồ sơ có thể bị ảnh hưởng bởi lịch nghỉ lễ.

Ngoài ra, ở Úc, các trường Phổ thông công lập sẽ có mức học phí gần như bằng nhau, thế nên việc nộp hồ sơ sớm sẽ cho con bạn lợi thế được học tại các trường top. Việc chuẩn bị hồ sơ sớm cũng có thể giúp bạn có thời gian và chủ động chuẩn bị, bổ sung những hồ sơ khác nếu còn thiếu. Thời điểm tốt nhất để chuẩn bị và nộp hồ sơ chính là ngay sau khi có điểm lớp 10.

Hãy liên hệ ngay với NGG, với nhiều năm kinh nghiệm NGG sẽ luôn chủ động giúp đỡ cho quý phụ huynh và các bạn học sinh trong suốt quá trình nộp hồ sơ của mình.

Tư vấn cùng Nguyễn Gia Global (NGG)

Hãy liên hệ với NGG nếu bạn đang cần biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ theo:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook 0916.161.083 Tải tài liệu