Trường Simon Fraser University (SFU) là một đại học công lập hàng đầu tại Canada, nổi tiếng với chất lượng giảng dạy cao cấp và môi trường học tập hiện đại. Với ba cơ sở ở Burnaby, Vancouver và Surrey, trường cung cấp cho hơn 35,000 sinh viên một loạt các chương trình học tập và hoạt động ngoại khóa đa dạng. Cùng NGG tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về trường

Trường Simon Fraser University (SFU) được thành lập vào năm 1965 với một tinh thần riêng biệt của bờ biển phía Tây. Trong khi duy trì tinh thần thách thức các quy ước, tôn vinh những ý tưởng mới và chấp nhận các mối quan hệ đối tác độc đáo, Simon Fraser University đã phát triển thành một trong những trường đại học chuyên sâu về nghiên cứu hàng đầu của Canada

SFU hội tụ những đặc trưng nổi bật của một trường đại học hiện đại với chương trình giảng dạy chất lượng cao, cơ sở vật chất hiện đại, các hoạt động thể thao sôi nổi, cộng đồng sinh viên năng động với nhiều sự kiện, chương trình được tổ chức thường xuyên.

SFU tổ chức nhiều hoạt động và sự kiện đa dạng như các buổi diễn thuyết, hội thảo, cuộc thi, và các câu lạc bộ sinh viên. Sinh viên được khuyến khích tham gia vào các hoạt động ngoại khóa để phát triển cả về mặt cá nhân lẫn chuyên môn.

Bên cạnh chương trình học thuật xuất sắc, trường còn tạo điều kiện cho sinh viên tất cả các khoa có cơ hội thực tập tại các công ty lớn trên thế giới như KPMG, Coca Cola, Bank of Montreal, HSBC,… với mức lương ~5,016 CAD/ 4 tháng. Sinh viên có thể chọn Co-op 4 tháng, 8 tháng hoặc 12 tháng với điều kiện phải hoàn thành xong 3 kì học của trường (tuy nhiên nhà trường vẫn khuyến khích apply hồ sơ Co-op ngay từ năm 1, kể cả khi chưa hoàn thành đủ tín chỉ)

Thành tích của trường

  • Top 10 trường đại học tại Canada
  • Xếp hạng 75 trong chương trình khoa học máy tính hàng đầu TG
  • Top 100 các trường Kinh doanh trên TG
  • Simon Fraser University được đánh giá trong “Guide to Canadian University”, do tạp chí Maclean’s xuất bản, là một trong top trường đại học hàng đầu Canada.
  • 5 năm liền được xếp hạng là trường đại học tổng hợp hàng đầu tại Canada (Top Comprehensive University).
  • Là một trong những trường cung cấp chương trình Co-op (thực tập hưởng lương) lớn nhất trong khu vực Bắc Mỹ.
  • Khoa học giáo dục danh tiếng cho sự đổi mới và xuất sắc.

Chương trình đào tạo

Chương trình dự bị đại học

Đây là chương trình dành cho học sinh đã học xong lớp 12 nhưng chưa đủ điều kiện vào chương trình cử nhân của trường. Khóa dự bị đại học kéo dài 2 kỳ, cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để bắt đầu chương trình đại học năm nhất tại Simon Fraser University. Sau khi hoàn tất chương trình UTP I, sinh viên được chuyển lên chương trình UTP II.

Chương trình năm nhất đại học

Dành cho sinh viên đã hoàn tất chương trình lớn 12 hoặc dự bị đại học UTP I. Khóa học này có thời lượng là 3 kỳ/năm. Chương trình này tương đương với năm nhất đại học, bao gồm các ngành: Nghệ thuật và Khoa học xã hội, Quản trị kinh doanh, Truyền thông, Khoa học máy tính, Khoa học kỹ thuật, Môi trường, Khoa học sức khỏe. Sau khi hoàn tất chương trình, sinh viên sẽ được chuyển tiếp lên năm 2 đại học.

Chương trình đại học đại cương FIC – Associate of Arts Degree

Dành cho học sinh đã học xong lớp 12. Chương trình học có thời lượng là 2 năm. Sinh viên được trang bị kỹ năng cần thiết để làm việc hoặc tiếp tục học lên năm 3 ở các trường đại học tại Canada với chuyên ngành liên quan. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được ở lại Canada làm việc trong khoảng thời gian từ 2 – 3 năm.

Chương trình cử nhân của Simon Fraser University

Chương trình cử nhân đại học Simon Fraser gồm các khoa và chuyên ngành như sau:

  • Khoa khoa học ứng dụng
  • Khoa nghệ thuật và khoa học xã hội
  • Khoa kinh doanh
  • Khoa truyền thông, nghệ thuật và công nghệ
  • Khoa giáo dục
  • Khoa môi trường
  • Khoa khoa học sức khỏe
  • Khoa khoa học

Bên cạnh đó, trường Simon Fraser University còn cung cấp chương trình thạc sĩ ở nhiều lĩnh vực như: Khoa học ứng dụng, Nghệ thuật và khoa học xã hội, Kinh doanh, Truyền thông, nghệ thuật và công nghệ, Giáo dục, Môi trường, Khoa học sức khỏe, Khoa học.

Yêu cầu đầu vào

  • Khóa UTP1 (dự bị đại học) dành cho học sinh hoàn thành lớp 11 hoặc 12 với GPA từ 6.0.
  • Khóa UTP2 tương đương năm nhất đại học dành cho học sinh đã học lớp 12.
    Chuyên ngành Khoa học Máy tính yêu cầu GPA 7.0 và môn toán tối thiểu 7.5.
    Chuyên ngành Khoa học Kỹ thuật yêu cầu GPA 7.5 trở lên, môn toán tối thiểu 7.5.
  • Chương trình UTP I & UTP II:. IELTS 6.0 (kỹ năng đọc và viết 6.0, kỹ năng nghe và nói 5.5)/ TOELF IBT 79 (kỹ năng đọc và viết: 18)
  • Chương trình cử nhân: ELTS 6.5 (no band < 6.0)/ TOELF IBT 88 (no band < 20), GPA 7.0
  • Chương trình thạc sĩ: IELTS 7.0 (no band 6.5)/ TOEFL IBT 93 (no band < 20)

Các khóa học tại Simon Fraser yêu cầu học sinh phải có Ielts tối thiểu là 5.5 (không kỹ năng nào dưới 5.0)

Học phí

  • Dự bị đại học UTP1: 21.000 CAD/năm (2 kỳ)
  • Năm 1 đại học UTP2: 28.000 CAD/năm (3 kỳ)
  • Chương trình tiếng anh: 5.000 – 8.000 CAD/kỳ
  • Chương trình cử nhân: 14.000 CAD/kỳ

Các chi phí sinh hoạt, ăn ở rơi vào khoảng  15.000-18.000 CAD/năm tùy loại hình sinh viên muốn ở.

Học bổng Simon Fraser University

International Excellence Entrance Scholarship: Học bổng trị giá $10,000 dành cho sinh viên xuất sắc nhập họ

International Undergraduate Scholars Entrance Scholarship with Distinction: Học bổng ~ $130,000 dành cho sinh viên mới. Học bổng bao gồm học phí và các khoản phí bổ sung bắt buộc để hoàn thành bằng đại học. Giá trị học bổng phụ thuộc và phù hợp với chi phí của (các) chương trình học và chi phí học phí tại thời điểm đó, thay đổi tùy theo chương trình học.

International Undergraduate Scholars Entrance Scholarship with Distinction and Scholars Living Allowance: ~$130.000 +$8.000 mỗi kỳ (có hiệu lực từ mùa xuân năm 2023). Học bổng bao gồm học phí và các khoản phí bổ sung bắt buộc để hoàn thành bằng đại học. Giá trị học bổng phụ thuộc và phù hợp với chi phí của (các) chương trình học và chi phí học phí tại thời điểm đó. Bao gồm trợ cấp sinh hoạt $8,000 mỗi kỳ.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn học sinh có cái nhìn tổng quan về trường Đại học New Brunswick. Nếu có những vấn đề nào chưa rõ cần được tư vấn thêm hãy liên hệ ngay NGG để được tư vấn chi tiết.

Tư vấn cùng Nguyễn Gia Global (NGG)

Hãy liên hệ với NGG nếu bạn đang cần biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ theo:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook 0916.161.083 Tải tài liệu