Du học Úc ngành kiến trúc thực sự là một điểm đến lý tưởng. Nước Úc là cái nôi của nhiều kiến trúc sư danh tiếng, là đất nước hội tụ nhiều công trình kiến trúc độc đáo như: Nhà hát Opera Sydney hay còn gọi là nhà hát con sò, Cầu cảng Sydney, Nhà ga Flinder Street, Quảng trường Federation, Nhà thờ thánh Patrick. Cùng NGG tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Du học Úc ngành kiến trúc học những gì?

Ngành kiến trúc là một trong những ngành học phổ biến và hấp dẫn khi du học Úc. Sinh viên du học ngành kiến trúc tại Úc sẽ được học các kiến thức về thiết kế và xây dựng các công trình kiến trúc, từ những khu nhà dân dụng đến các tòa nhà cao tầng và công trình công cộng. Họ sẽ được tiếp cận với các phần mềm và công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực này, cùng với việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp và quản lý dự án.

Những sinh viên chọn học ngành này thường có thành tích cao trong các môn học Toán, Vẽ và Lịch sử. Ngoài những môn chuyên ngành, bạn cũng sẽ được học về lịch sử thiết kế cũng như cách xây dựng và sử dụng bản vẽ cho các dự án cá nhân sau này.

Du học Úc ngành Kiến trúc: Tại sao nên chọn Úc? - EduPath

Một số môn học khác cũng có thể được giảng dạy trong chương trình đó là Pháp luật, Lịch sử văn hóa, Công nghệ thông tin và Quản lý. Sinh viên ngành này được dạy qua hình thức bài giảng và bài tập thiết kế cá nhân. Đặc điểm chính của sinh viên kiến trúc là chăm chỉ, có động lực học tập và đam mê với chuyên ngành mà họ theo đuổi.

Các chuyên ngành đào tạo kiến trúc tại Úc

  • Lịch sử kiến trúc: Chuyên ngành này nặng về lý thuyết và khá khó khăn đối với sinh viên ngành kiến trúc tại Úc. Theo học chuyên ngành này, sinh viên sẽ được nghiên cứu sâu về lịch sử kiến trúc cũng như các tác nhân tác động trực tiếp đến sự phát triển của ngành này trên khắp thế giới xuyên suốt lịch sử.
  • Công nghệ kiến trúc: Đây là chuyên ngành được đông đảo sinh viên lựa chọn. Học xong chuyên ngành này, sinh viên phải thành thạo về công nghệ thông tin và có khả năng làm việc với các phần mềm thiết kế khác nhau.
  • Kỹ thuật kiến trúc: Sinh viên được trang bị kiến thức về các kỹ năng liên quan đến thiết kế về công năng như hệ thống đèn, hệ thống máy lạnh/máy sưởi, đối lưu không khí,….
  • Thiết kế kiến trúc: Chuyên ngành này tập trung vào đào tạo các khía cạnh sáng tạo và thẩm mỹ nên yêu cầu sinh viên phải vẽ tốt.
  • Thiết kế nội thất: Kiến thức chuyên ngành này sẽ tập trung vào khía cạnh liên quan đến trang trí, giúp sinh viên biết cách áp dụng màu sắc, chất liệu, ánh sáng, hình và khối.
  • Quy hoạch đô thị: Đây được xem là cầu nối giữa ngành kiến trúc và quy học. Sinh viên sẽ được học về các kỹ thuật lắp đặt, quy hoạch môi trường và khu vực dân cư sinh sống.
  • Kiến trúc cảnh quan: Chuyên ngành này mang đến cho sinh viên lượng kiến thức về sinh thái, xã hội và tính chất địa lý của cảnh quan thiên nhiên.

Du học Úc ngành kiến trúc, học bổng lên đến 100%

Tại sao nên chọn du học ngành kiến trúc tại Úc?

Có thể nói Úc là một trong những chiếc nôi của nền Kiến trúc cổ điển của nhân loại,ở đó kiến trúc cổ điển được nghiên cứu một cách sâu sắc,kết hợp với những ý tưởng mới mẻ. Vì vậy, thứ mà bạn học được về kiến trúc tại Úc là một nền tảng kiến thức về kiến trúc, dựa trên đó bạn đưa ra ý tưởng và phát triển nó đến mức hoàn thiện.

Du học Úc ngành Kiến trúc (Architecture) | duhocnamphong.vn

Quốc gia này có một nền giáo dục chất lượng cao, với các trường đại học hàng đầu thế giới. Sinh viên được đào tạo bởi các giảng viên có kinh nghiệm và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc. Ngoài ra, Úc cũng có các tổ chức và cơ sở hạ tầng hiện đại để hỗ trợ việc học tập và nghiên cứu của sinh viên.

Du học Úc ngành kỹ thuật xây dựng - Nhu cầu nhân lực luôn cao

Ngoài ra, du học ngành kiến trúc tại Úc còn mang lại cơ hội giao lưu và học tập cùng các sinh viên quốc tế khác từ khắp nơi trên thế giới. Điều này giúp mở rộng mạng lưới quan hệ và trải nghiệm văn hóa đa dạng, tạo điều kiện tốt hơn cho sự phát triển cá nhân của sinh viên. Lượng nhân sự bổ sung cho ngành kiến trúc tỷ trọng thấp ở Úc, nhất là vùng nông thôn. Vì thế, chính sách ưu tiên việc làm và định cư cũng được ưu tiên hơn so với các ngành về kinh tế, xã hội.

Điều kiện, học phí và thời gian du học Úc ngành kiến trúc

Để du học ngành kiến trúc tại Úc, sinh viên cần đáp ứng một số điều kiện cụ thể. Đầu tiên, họ cần có bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương. Ngoài ra, sinh viên theo học chương trình này phải đạt yêu cầu đầu vào: GPA ít nhất 7.0 trở lên (một số trường yêu cầu 8.0 trở lên) và điểm IELTS tối thiểu là 6.0 tất cả các band.

Học phí cho ngành kiến trúc tại Úc thường dao động từ 25,000 đến 45,000 AUD mỗi năm. Tuy nhiên, học phí có thể khác nhau tùy thuộc vào trường Đại học và cấp độ học phần của sinh viên.

Các chương trình Cử nhân ngành Kiến trúc thường kéo dài từ 3 – 5 năm. Trong khi đó, những chương trình bậc sau Cử nhân thường kéo dài từ 1 đến 2 năm. Riêng đối với những bạn đã tốt nghiệp đại học ngành kiến trúc tại Việt Nam, các bạn có thể theo học chương trình thạc sĩ (2 năm). Sinh viên sẽ phải hoàn thành các khoá học bắt buộc và thực tập tại các công ty kiến trúc để nắm vững kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực này.

Triển vọng và mức lương ngành kiến trúc sau tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp ngành kiến trúc tại Úc, sinh viên có nhiều cơ hội nghề nghiệp tại cả trong và ngoài nước. Có thể làm việc tại các công ty thiết kế kiến trúc, công ty xây dựng, hoặc trở thành nhà tư vấn và giảng viên trong lĩnh vực kiến trúc. Mức lương khởi điểm của sinh viên ngành kiến trúc ở Úc là $37,169/năm, đây là một mức lương vô cùng hấp dẫn với một sinh viên mới ra trường. Mức lương của các chuyên gia kiến trúc tại Úc thường rất cao và có thể đạt 50.000 – 100.000 USD mỗi năm.

Ngành Mức lương trung bình(AUD) Mức lương tối thiểu(AUD) Mức lương cao nhất(AUD)
Design Architect 64.989 48.000 95.000
Project Architect 72.411 56.000 95.000
Architect (but not Landscape of Naval – Không phải thiết kế cảnh quan hay thiết kế tàu) 69.549 52.000 96.000
Senior Project Architectect 91.854 77.000 119.000
Architectural Designer 58.406 45.000 76.000
Architectural Techician 55.645 43.000 72.000

Du học Úc ngành kiến trúc nên chọn trường nào?

Đại học Sydney

Đại học Sydney là một trong những trường đại học hàng đầu Úc về kiến trúc. Trường cung cấp các chương trình đào tạo đa dạng, từ cử nhân đến tiến sĩ. Sinh viên được học trong môi trường đa văn hóa và có cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khóa sôi nổi.

  • Xếp hạng 18 của thế giới về ngành Kiến Trúc
  • Đại học Sydney là một thành viên của nhóm 8 trường hàng đầu nước Úc (Group of Eight)
  • Tọa lạc tại trung tâm thành phố Sydney sôi động, trẻ trung, tiện lợi cho việc đi lại, học tập và sinh hoạt, làm thêm
  • Học phí: $41,000

Đại học Melbourne

Đại học Melbourne cũng là một trường đại học hàng đầu Úc về kiến trúc. Trường có một trong những cơ sở vật chất và các phòng học hiện đại nhất. Sinh viên tại Đại học Melbourne sẽ được học từ các giảng viên có uy tín và có cơ hội tham gia vào các dự án thực tế trong lĩnh vực kiến trúc.

  • Xếp hạng 17 của thế giới về ngành Kiến Trúc
  • Nằm trong Go8 – 8 trường Đại học xuất sắc nhất nước Úc
  • Xếp hạng 39 Đai học tốt nhất thế giới theo QS ranking
  • Học phí: AUD $ 35.488 – $ 46.424
  • Học bổng: lên tới 100% học phí

Đại học RMIT

Đại học RMIT đã đào tạo nhiều chuyên gia kiến trúc hàng đầu Úc và thế giới. Trường có một môi trường học tập độc đáo và thiết kế chương trình học với mục tiêu phát triển kỹ năng thiết kế sáng tạo và kỹ năng thực tập thực tế cho sinh viên.

  • Xếp hạng 25 của thế giới về ngành Kiến Trúc
  • Là một trường đại học có trụ sở chính tọa lạc tại trung tâm thương mại của thành phố Melbourne, Úc
  • Được đánh giá là 1 trong 5 trường Đại học hàng đầu của Úc về khả năng kiếm việc làm của sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp
  • Học phí tham khảo: 42.000- 45.000 AUD/năm.

Đại học Latrobe

Đại học Latrobe cũng là một sự lựa chọn tốt cho sinh viên muốn du học ngành kiến trúc tại Úc. Trường có các chương trình đào tạo về kiến trúc được thiết kế linh hoạt để phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân của sinh viên. Học phí tham khảo: 22.000- 32.000 AUD/năm.

Đại học Curtin

Đại học Curtin cũng nổi tiếng với ngành kiến trúc. Trường có một môi trường học tập chuyên nghiệp và khoa học. Sinh viên được tiếp xúc với các công nghệ và phần mềm tiên tiến nhất trong lĩnh vực kiến trúc. Học phí tham khảo: 30.000 – 38.000 AUD/năm.

Du học ngành kiến trúc tại Úc là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đam mê và muốn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực này. Sinh viên sẽ được học tập trong môi trường đa văn hóa và có cơ hội tiếp xúc với những công nghệ và phần mềm tiên tiến. Đồng thời, sau khi tốt nghiệp, sinh viên cũng có nhiều cơ hội nghề nghiệp và mức lương cao. Qua bài viết này, hy vọng rằng bạn đã hiểu rõ hơn về du học Úc ngành kiến trúc và có thể lựa chọn cho mình một trường và trung tâm tư vấn phù hợp.

Tư vấn cùng Nguyễn Gia Global (NGG)

Hãy liên hệ với NGG nếu bạn đang cần biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ theo:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook 0916.161.083 Tải tài liệu