Chương trình Pathway là gì?

Chương trình Pathway tên gọi chung của những chương trình dự bị là một chương trình giúp các sinh viên nước ngoài nắm bắt bổ sung kiến thức và kỹ năng cần thiết để nhập học vào một trường đại học tại Úc. Các khoá này giảng dạy các môn học đại cương, nhập môn, văn hoá nước Úc, kĩ năng tiếng Anh để trang bị cho sinh viên những kiến thức cần thiết trước khi bước vào khóa học chính…Pathway cung cấp một con đường đi từ trình độ học vấn hiện tại của sinh viên đến khả năng học tập trong môi trường đại học theo mong muốn ban đầu.

Adelaide- Top 1% các trường Đại học tốt nhất thế giới & học bổng đến 50% học phí

Tại sao chọn Pathway?

Chương trình Pathway có nhiều lợi ích cho sinh viên quốc tế:

  • Giúp sinh viên quốc tế dễ dàng chuyển tiếp vào 1 trong các trường Đại học danh tiếng tại Úc khi chưa đủ yêu cầu nhập học
  • Lấp đầy khoảng trống khác biệt về hệ thống đào tạo bậc phổ thông cũng như cách tiếp thu và tự học của sinh viên quốc tế, nhằm giúp sinh viên thích nghi và đạt kết quả tốt nhất trong chương trình đào tạo tại Úc.
  • Đảm bảo sinh viên có đủ kỹ năng tiếng Anh để phục vụ cho mục đích học tập, nghiên cứu tại đây.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí, học phí năm nhất Pathway thường thấp hơn so với học phí bậc Đại học, tổng thời gian cho khóa học ngang bằng với việc nhập học thẳng vào Đại học.
  • Kỳ nhập học linh hoạt giúp sinh viên không bị lỡ kỳ nhập học và dễ chọn lựa thời điểm du học.
  • Điều kiện đầu vào thấp, đối với du học sinh không phải ai cũng đáp ứng đủ điều kiện đầu vào của một trường Đại học danh tiếng tại Úc (GPA, IELTS) chính vì thế Pathway giúp sinh viên dễ dàng có được 1 suất trong các trường ĐH này.
  • Học tại Campus của các trường đại học và hưởng chính sách như một sinh viên đai học thông thường, thậm chí được chăm sóc tốt hơn giúp phụ huynh cũng bớt phần lo lắng cho các ban sinh viên nhỏ tuổi mới bỡ ngỡ tốt nghiệp phổ thông

Những hình thức Pathway tại Úc

Pathway tại Úc có thể được thực hiện qua các hình thức sau:

Khóa dự bị Thạc sĩ (Pre-Master/ Postgraduate Bridging Program/ Graduate Bridging Program)

Khóa Dự bị thạc sĩ kéo dài từ 6 – 12 tháng, dành cho các bạn chưa đủ điều kiện vào thẳng bậc Thạc sĩ hoặc các bạn không tốt nghiệp từ các trường Đại học loại 1 tại Việt Nam, với chương trình học bao gồm các môn giới thiệu chuyên ngành, kỹ năng mềm, kỹ năng nghiên cứu, bổ sung trình độ tiếng Anh cho học viên, vv…vv

Khóa Cao đẳng năm 1 (Diploma)

Thông thường, các khóa Diploma kéo dài từ 8 – 12 tháng dành cho các bạn tốt nghiệp lớp 12 nhưng chưa đủ điều kiện để nhập học trực tiếp vào chương trình Đại học hoặc không tốt nghiệp tại các trường THPT Việt Nam nằm trong danh sách tuyển thẳng của một số trường Đại học Úc.

Vài điều thú vị cần biết khi du học Úc

Một số phụ huynh hiểu lầm đây là chương trình Cao đẳng hoặc học nghề, nhưng thực chất chương trình được thiết kế tương đương với năm 1 Đại học với các môn học & tín chỉ tương đồng, giúp các bạn chuyển tiếp lên năm 2 đại học và tốt nghiệp với bằng cấp và thời gian học không khác gì so với các bạn vào nhập học trực tiếp, thậm chí với mức phí thấp hơn cho năm đầu tiên.

Một số chương trình Diploma còn bao gồm chương trình thực tập nhằm giúp sinh viên có cái nhìn thực tế hơn về nghề nghiệp và cân nhắc lựa chọn của bản thân. Chương trình Diploma có nội dung tương đương chương trình năm 1 đại học.

Khóa dự bị Đại học (Foundation)

Khóa Dự bị Đại học kéo dài từ 8 -12 tháng dành cho các bạn mới chỉ tốt nghiệp lớp 11 tại Việt Nam. Học xong khóa học này, học sinh sẽ được vào thẳng năm 1 Đại học tại Úc cùng chứng chỉ đã tốt nghiệp khóa Dự bị. Ngoài các môn học chính, học sinh còn được đào tạo một số kỹ năng mềm, giúp học sinh nhanh chóng hoà nhập trong môi trường mới.

Các yêu cầu nhập học cho một chương trình Pathway là gì?

Yêu cầu nhập học cho một chương trình Pathway có thể khác nhau tùy thuộc vào trường đại học và chương trình cụ thể. Tuy nhiên, phần lớn chương trình Pathway đều yêu cầu

Dự bị Thạc sĩ (Pre-Master):

  • GPA từ 6.5 trở lên,
  • IELTS 6.0

Diploma:

  • Hoàn thành lớp 12 với điểm trung bình các môn từ 7.0 trở lên
  • IELTS 5.5

Chương trình Dự bị (Foundation):

  • Hoàn thành chương trình lớp 11 với điểm trung bình các môn đạt 6.5 trở lên
  • IELTS 5.5

Theo học khóa học dự bị đại học ở đâu?

Dưới đây là một số ví dụ về chương trình Pathway tại các trường đại học Úc:

Thành phố Cơ sở đào tạo Chuyển tiếp vào trường
Sydney Cao đẳng Taylors Sydney Đại học Sydney
Cao đẳng Western Sydney Đại học Western Sydney
Học viện SIBT Đại học Western Sydney
Đại học La Trobe Sydney Đại học Latrobe
Perth Cao đẳng Curtin Đại học Curtin
Cao đẳng Taylors Perth Đại học Tây Úc
Cao đẳng Edith Cowan Đại học Edith Cowan
Adelaide Cao đẳng Eynesbury Đại học Adelaide
Học viện SAIBT Đại học Nam Úc
Melbourne Đại học La Trobe Melbourne Đại học Latrobe
Charles Sturt University Study Centres (có cả cơ sở ở Melbourne, Sydney và Melbourne) Đại học Charles Sturt
Cao đẳng Deakin Đại học Deakin
Newcastle Cao đẳng quốc tế Newcastle Đại học Newcastle
Brisbane Cao đẳng Griffith Đại học Griffith
Canberra Cao đẳng Canberra Đại học Canberra
Cao đẳng quốc gia Úc Đại học Quốc gia Úc

Với Pathway, sinh viên nước ngoài có thể thuận tiện và dễ dàng hơn trong việc tham gia vào môi trường học tập tại các trường đại học tại Úc. Chương trình Pathway không chỉ giúp sinh viên đạt được mục tiêu học tập của mình mà còn mở ra các cơ hội nghề nghiệp và mở rộng mạng lưới quan hệ trong cộng đồng sinh viên quốc tế.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn học sinh có cái nhìn tổng quan về Chương trình Pathway. Nếu có những vấn đề nào chưa rõ cần được tư vấn thêm hãy liên hệ ngay NGG để được tư vấn chi tiết.

Tư vấn cùng Nguyễn Gia Global (NGG)

Hãy liên hệ với NGG nếu bạn đang cần biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ theo:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook 0916.161.083 Tải tài liệu