Bảo tàng Triển lãm Quốc gia Victoria được khánh thành vào năm 1861 và là phòng triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất tại Úc, bao gồm Bảo tàng quốc tế tại khu văn hóa Bờ Nam của Melbourne và Trung tâm Ian Potter: Bảo tàng mỹ thuật Úc tại Quảng trường Federation.

Tọa lạc tại số 180 đường St Kilda, triển lãm quốc gia National Gallery of Victoria ở Australia mở cửa hàng ngày trừ các ngày thứ ba, từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

Đây là nơi lưu giữ hàng chục ngàn tác phẩm cổ, từ thời Ai Cập cho tới La Mã và thuộc rất nhiều nền nghệ thuật khác nhau. Những du khách yêu thích nghệ thuật và lịch sử, chắc chắn không thể bỏ qua khu triển lãm với bộ sưu tập quá đồ sộ và có giá trị này. Đặc biệt, triển lãm còn mở cửa miễn phí cho khách tham quan. Quá tuyệt vời phải không nào?

Đến bên ngoài bảo tàng triển lãm quốc gia Victoria du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc của tòa nhà với bố cục rất hợp lý. Màu xám đậm ấn tượng ở mặt ngoài phòng triển lãm tạo nên sự tương phản với các tiểu cảnh nước xung quanh và thác nước đổ xuống lối vào bằng kính. Ánh nắng xuyên qua các khung kính lập thể tạo nên những gam màu sặc sỡ, ấn tượng.

Ở bên trong, cầu vồng ánh sáng phát ra từ một trong những trần nhà bằng kính màu lớn nhất thế giới một lần nữa khiến du khách choáng ngợp. Không gian của khu trưng bày tác phẩm mỹ thuật quốc tế sở hữu bộ sưu tập cố định phong phú gồm hơn 66.000 tác phẩm nghệ thuật từ châu Âu, châu Á, châu Mỹ và châu Đại Dương. Dưới mỗi tác phẩm đều có chú thích về ngày, tháng được trưng bày, niên đại và so sánh với những trường phái mỹ thuật cùng thời điểm ra đời.

Thích thú nhất là khi dạo qua các tác phẩm điêu khắc với đủ kích thước hay những tác phẩm hình vẽ bằng màu nước, bút chì và cả những chất liệu sinh động từ thiên nhiên. Khu trưng bày tranh ảnh và đồ cổ do những nghệ nhân quốc tế và trong nước sáng tạo là điểm dừng chân khá lâu của du khách bởi mỗi tác phẩm đều thể hiện sự sáng tạo độc đáo, không pha lẫn.

Bộ sưu tập quốc tế có các tác phẩm của những người khổng lồ trong thế giới nghệ thuật, bao gồm Bernini, Cézanne, Corregio, Manet, Monet và Picasso. NGV cũng tổ chức các triển lãm lưu diễn lớn từ Châu Âu, Châu Mỹ và Châu Á.