Tổng quan du học ngành y tế tại Canada

Du học Canada là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai quan tâm đến ngành Y tế và chăm sóc sức khỏe. Với hệ thống giáo dục y tế hàng đầu và cơ hội học tập và nghiên cứu vô song, Canada đang thu hút ngày càng nhiều sinh viên quốc tế. Ngành chăm sóc y tế tại Canada đặc biệt phát triển, với sự đầu tư mạnh mẽ từ chính phủ và các tổ chức y tế hàng đầu trên thế giới.

Ngành Y bao gồm nhiều chuyên ngành, gồm có bác sĩ, y tá, chuyên gia dược phẩm, chuyên gia dinh dưỡng và các chuyên gia khác trong ngành y tế. Để trở thành một bác sĩ tại Canada, bạn cần hoàn thành khoảng 3-4 năm đào tạo sau đại học trong chương trình đào tạo y tế tại Hội đồng Bác sĩ và Bác sĩ Nha khoa Canada.

Tất Tần Tật Về Hành Trình Du Học Ngành Y Tại Canada - PTE Helper

Đáp ứng nhu cầu y tế địa phương, tỉnh bang, quốc gia, có rất nhiều ngành học trong lĩnh vực y tế được các trường Đại học, Cao đẳng mở ra cho sinh viên lựa chọn, đó là những ngành học về bác sĩ (các loại chuyên khoa), y tá, điều dưỡng, dược sĩ, nhân viên cấp cứu, nhân viên hỗ trợ cá nhân, trị liệu tâm lý, tâm thần, lão khoa, ..v…v…Sự đa dạng này giúp sinh viên mạnh dạn hơn trong việc chọn ngành học và tạo ra nguồn lực đa dạng cho thị trường lao động.

Cơ hội việc làm sau khi du học Canada ngành Y tế, Sức khỏe

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên du học Canada ngành Y tế có cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Canada đang đối diện với tình trạng thiếu hụt nhân lực chăm sóc sức khỏe, do đó, cơ hội việc làm sau khi du học rất cao. Bạn có thể làm việc tại các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám hoặc công ty dược phẩm hàng đầu.

Du học ngành y tá ở Canada

Hiện nay, số lượng người cần được chăm sóc y tế tại Canada nhiều hơn nguồn nhân sự cung ứng trong ngành, nên cho đến năm 2026, Canada vẫn cần rất nhiều nhân lực để đáp ứng nhu cầu y tế của người dân. Tại vùng Niagara, ngành Chăm sóc sức khoẻ nằm trong top 3 các khối ngành tạo ra nhiều việc làm nhất, và đứng thứ 2 về tốc độ gia tăng lượng nhân lực làm việc mỗi năm.

Số lượng cầu vượt hơn cung là điều dễ hiểu, vì lượng dân nhập cư sẽ tăng, sẽ có thêm nhiều người làm trong ngành y tế đến tuổi nghỉ hưu, nhiều trường hợp phải làm thêm giờ vì không có người thay thế. Với chính sách tốt dành cho du học sinh hiện nay, các bạn có thể được ở lại làm việc tại Canada lên đến 3 năm và có khả năng xin định cư để hưởng được những chính sách tốt từ chính phủ.

Mức lương du học Canada ngành Y tế

Mức lương cho người làm việc trong lĩnh vực Y tế tại Canada rất hấp dẫn. Bạn có thể kiếm được mức lương khá cao ngay sau khi tốt nghiệp, đặc biệt là với những vị trí yêu cầu chuyên môn cao như bác sĩ chuyên khoa, chuyên gia nghiên cứu y khoa, hay người quản lý dịch vụ sức khỏe.

Nhân viên hỗ trợ cá nhân từ $30,245/ năm (mới ra trường)   đến $48,797/ năm (có kinh nghiệm)
Y tá từ $42,166/ năm (mới ra trường) đến $87,566/ năm (có kinh nghiệm)
Dược sĩ từ $31,466/ năm (mới ra trường) đến $72,891/ năm (có kinh nghiệm)
Hỗ trợ nha khoa từ $31,931/ năm (mới ra trường) đến $58,607/ năm (có kinh nghiệm)
Hỗ trợ văn phòng nha sĩ từ $33,150/ năm (mới ra trường) đến $51,217/ năm (có kinh nghiệm)
Nhân viên vệ sinh nha khoa từ $54,600/ năm (mới ra trường) đến $107,250/ năm (có kinh nghiệm)
Trợ lý vật lý trị liệu từ $29,738/ năm (mới ra trường) đến $65,403/ năm (có kinh nghiệm)
Y tá sức khỏe tâm thần cộng đồng từ $75,309/ năm (mới ra trường) đến $91,679/ năm (có kinh nghiệm)
Chăm sóc giảm nhẹ từ $41,396/ năm (mới ra trường) đến $94,322/ năm (có kinh nghiệm)

Điều kiện du học Canada ngành Y tế, Sức khỏe

Để được theo học ngành Y tại Canada, sinh viên cần phải đáp ứng một số yêu cầu cơ bản sau:

  • Thi MCAT: Medical College Admission Test (MCAT) là một trong các bài thi đầu vào đối  với sinh viên muốn du học Y Canada. Bài thi này sẽ do Association of American Medical Colleges (AAMC) – Hội đồng các Cao đẳng Y Mỹ lên đề
  • Các chương trình đào tạo ngành Y tại Canada sẽ có yêu cầu về bằng cấp. Cụ thể, các bạn cần phải có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương, và đạt điểm trung bình tối thiểu là 6.0/10 hoặc 2.5/4.0
  • Bạn cần phải có chứng chỉ tiếng Anh tương đương với IELTS 6.5 hoặc TOEFL iBT 9.0 trở lên để được xem xét cho việc nhập học.
  • Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và chính xác bao gồm các giấy tờ như hộ chiếu, bằng cấp, chứng chỉ tiếng Anh, bảng điểm, thư giới thiệu, bài luận và các tài liệu khác liên quan
  • Bạn cần phải chuẩn bị khoảng 20.000 – 30.000 CAD/năm để trang trải chi phí học tập, sinh hoạt, ăn uống, đi lại và các chi phí khác

Một số trường đại học và cao đẳng ở Canada có thể có những yêu cầu đặc biệt khác, vì vậy các bạn nên tham khảo thông tin cụ thể từ trang web của trường hoặc liên hệ với nhà trường để biết thêm thông tin chi tiết.

Học phí khi du học Canada trong lĩnh vực Y tế

Học phí và chi phí sinh hoạt khi du học Canada trong lĩnh vực Y tế phụ thuộc vào trường học và chương trình bạn chọn. Thông thường, học phí cho các chương trình y tế ở Canada có thể cao hơn so với các ngành khác, nhưng đáng đồng tiền bát gạo khi bạn nhận được bằng cấp có uy tín quốc tế.

Dưới đây là mức học phí trung bình cho các bộ phận trong ngành Y tại Canada:

  • Y khoa: Mức học phí trung bình cho chương trình y khoa tại Canada là khoảng 25.000 – 40.000 CAD/ năm
  • Nha khoa: Mức học phí trung bình cho chương trình nha khoa tại Canada là khoảng 20.000 – 40.000 CAD/ năm
  • Dược học: Mức học phí trung bình cho chương trình dược học tại Canada là khoảng 20.000 – 35.000 CAD/ năm
  • Điều dưỡng: Mức học phí trung bình cho chương trình điều dưỡng tại Canada là khoảng 15.000 – 30.000 CAD/ năm
  • Pháp y: Mức học phí trung bình cho chương trình pháp y tại Canada là khoảng 20.000 – 40.000 CAD / năm

Các trường đại học hàng đầu tại Canada trong lĩnh vực Y tế, Sức khỏe

Canada có nhiều trường đại học uy tín với các chương trình Y tế hàng đầu thế giới. Một số trường nổi tiếng bao gồm Đại học Toronto, Đại học British Columbia, Đại học McGill, Đại học Alberta, và Đại học McMaster. Những trường này không chỉ đào tạo mà còn là nơi nghiên cứu y tế tiên tiến.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn học sinh có cái nhìn tổng quan về Du học ngành y tế tại Canada. Nếu có những vấn đề nào chưa rõ cần được tư vấn thêm hãy liên hệ ngay NGG để được tư vấn chi tiết.

Tư vấn cùng Nguyễn Gia Global (NGG)

Hãy liên hệ với NGG nếu bạn đang cần biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ theo:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook 0916.161.083 Tải tài liệu