Bên cạnh học phí, bạn cần tính toán chi phí sinh hoạt khi du học tại Anh. Nó có thể bao gồm tiền ăn ở và tiêu dùng hàng tháng, cũng như các chi phí sinh hoạt khác trong quá trình bạn học tập ở Anh. Theo Hội đồng Anh, sinh viên quốc tế nên dự trù 1.300 GBP đến 1.400 GBP mỗi tháng ở London, hoặc 900 GBP đến 1.300 GBP ở khu vực khác. Đa số sinh viên tiêu khoảng 10.000 GBP/năm.

Dưới đây là một số khoản chi tiêu cơ bản dành cho du học sinh và mức phí tham khảo:

Chi phí nhà ở tại Anh (547 GBP – 640 GBP/tháng)

Trong các khoản chi phí du học Anh 2024, tiền thuê nhà chiếm phần lớn. Nước Anh mang đến nhiều hình thức nhà ở cho du học sinh. Tùy theo nhu cầu trải nghiệm cũng như ngân sách của mỗi người, bạn có thể chọn ở trong ký túc xá của trường, ở homestay với gia đình bản xứ hoặc thuê nhà ở (share room, share house).

Nhìn chung, sinh viên cần chi trung bình 126 GBP mỗi tuần, hoặc 547 GBP mỗi tháng cho tiền thuê nhà. Nếu ở London, bạn có thể phải trả tiền thuê nhà cao hơn, trung bình 182 GBP mỗi tuần, hoặc 640 GBP mỗi tháng. Chi phí thuê nhà trung bình hàng năm là 4.914 GBP (dựa trên hợp đồng 39 tuần). Tiền thuê nhà có thể đã bao gồm một số khoản như ga, điện, nước hoặc chưa và bạn phải tự thanh toán các loại hóa đơn.

Chi phí ăn uống, tiêu dùng (150 GBP – 250 GBP/tháng)

Các khoản chi phí này có thể thay đổi tùy theo nhu cầu cá nhân. Tiền ăn uống mỗi tuần khoảng 50 GBP, có thể thấp hơn nếu bạn tự nấu ăn cùng với bạn bè. Nếu ăn uống ở bên ngoài, bạn có thể sẽ tốn 8-15 GBP cho một bữa ăn ở pub, 10-25 GBP khi dùng bữa tại nhà hàng. Một ly cà phê mang đi có giá khoảng 2,5 GBP. Một chiếc Big Mac là 4,59 GBP.

Hóa đơn tiện ích (nước, ga và điện) mỗi tháng khoảng 85 GBP. Hóa đơn điện thoại di động từ 10-60 GBP. Dịch vụ internet có giá khoảng 20 GBP mỗi tháng và thường chia đều cho những người ở chung nhà.

6 cách tiết kiệm chi phí ăn uống giúp giảm hẳn một nửa chi phí

Để cân bằng giữa cuộc sống và học tập, bạn sẽ cần một số hoạt động giải trí. Một vé xem phim có giá 8-10 GBP, vé của buổi biểu diễn dao động từ 4-45 GBP tùy thuộc vào địa điểm và loại sự kiện. Nếu bạn muốn xem TV trong phòng, bạn cần có TV license, giá tham khảo 159 GBP mỗi năm.

Phí thành viên phòng gym có giá khoảng 50 GBP/tháng, bạn có thể nhận được ưu đãi giảm giá dành cho sinh viên. Cũng có những lựa chọn miễn phí hoặc giá rẻ hơn trong ký túc xá hoặc trường học của bạn.

Tùy thuộc vào khóa học, bạn có thể cần chi ít nhất 30 GBP một tháng cho sách vở, các tài liệu khác. Bạn có thể tiết kiệm bằng cách sử dụng sách điện tử, mượn sách ở thư viện hoặc tìm mua sách cũ của các anh chị du học sinh.

Chi phí đi lại (45 GBP – 140 GBP/tháng)

Xe bus là một phương tiện đi lại phổ biến với những sinh viên sống ở các thành phố và khu vực khác ngoài London. Giá vé khoảng 1,5 GBP một lượt và 45 GBP một tháng nếu sử dụng thẻ đi lại dành cho sinh viên.

Tìm hiểu tất tần tật về chi phí sinh hoạt tại Anh

Sinh viên tại các trường đại học ở trung tâm London sẽ phải chi 23 GBP mỗi tuần cho việc đi lại (bao gồm tàu điện ngầm, xe bus, xe điện hay xe lửa) hoặc 140 GBP mỗi tháng. Với thẻ Railcard 16-25, bạn sẽ được giảm 1/3 giá vé tàu trong khu vực.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn học sinh có cái nhìn tổng quan về Chi phí sinh hoạt khi du học Anh. Nếu có những vấn đề nào chưa rõ cần được tư vấn thêm hãy liên hệ ngay NGG để được tư vấn chi tiết.

Tư vấn cùng Nguyễn Gia Global (NGG)

Hãy liên hệ với NGG nếu bạn đang cần biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ theo:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook 0916.161.083 Tải tài liệu